สมาคมมวยสากลฯ แต่งตั้ง วิจารณ์ พลฤทธิ์ คุมทัพกำปั้นไทย หวังเหรียญทองในซีเกมส์และเอเชียนเกมส์

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยได้ประกาศแต่งตั้ง พ.ต.ท. วิจารณ์ พลฤทธิ์ อดีตนักมวยโอลิมปิกเหรียญทอง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนมวยสากลทีมชาติไทย ทั้งทีมชายและหญิง นับเป็นการเคลื่อนไหวสำคัญที่มุ่งเป้าไปยังการแข่งขัน ซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และ เอเชียนเกมส์ 2026 ซึ่งทีมมวยไทยมีเป้าหมายสำคัญคือการคว้าเหรียญทองให้ได้ในทุกรายการ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การประชุมเปิดแคมป์ฝึกซ้อมครั้งนี้จัดขึ้นที่ ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมี พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของสมาคมกีฬามวยสากล พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ รวมถึง พล.ท.อุชุกร สาครนาวิน และ นายวินัย รอดจ่าย ได้เดินทางเข้าร่วมการปฐมนิเทศนักมวยทีมชาติชายและหญิง ซึ่งเพิ่งจบการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส โดยประเทศไทยได้รับ 1 เหรียญทองแดงจาก จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ในการแข่งขันครั้งนั้น

ภารกิจครั้งใหม่ของ พ.ต.ท. วิจารณ์ พลฤทธิ์ ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง นับว่าเป็นความท้าทายใหญ่ โดยเป้าหมายที่ได้รับมอบหมายคือการคว้า 9 เหรียญทองในซีเกมส์ ปีหน้าที่ไทยเป็นเจ้าภาพ รวมถึงการคว้าเหรียญทองในการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2026 ที่ญี่ปุ่น และ โอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่สหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ สมาคมกีฬามวยสากลยังได้วางแผนส่งนักมวยไทยเข้าร่วมการแข่งขันในสององค์กรสำคัญอย่าง ไอบีเอ (IBA) และ เวิลด์บ็อกซิ่ง (World Boxing) เพื่อให้ครอบคลุมทั้งเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยเฉพาะในปีนี้ที่นักมวยทีมชาติไทยจะถูกส่งไปชิงแชมป์เอเชียที่จอร์แดน และการแข่งขันมวยสากลเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่โคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา

ด้าน พ.ต.ท. วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ ได้เผยว่า “การปรับเปลี่ยนนักมวยและทีมผู้ฝึกสอนในครั้งนี้เป็นการปรับให้เหมาะสมกับเป้าหมายระยะยาวของทีมชาติไทย นอกจากการฝึกทักษะมวยสากลแล้ว เรายังเน้นการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อพัฒนาสมรรถภาพร่างกายของนักมวยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

การคุมทีมชาติไทยในทั้งสองฝั่ง ทั้งชายและหญิง จะเริ่มต้นด้วยการส่งนักมวยไปแข่งในรายการต่างประเทศปลายปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นศึกชิงแชมป์เอเชียที่จอร์แดน และมวยสากลเยาวชนชิงแชมป์โลกที่สหรัฐ ซึ่งนับเป็นบททดสอบแรกสำหรับการบริหารงานของโค้ชป้ายแดงรายนี้

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา