ONE สร้างประวัติศาสตร์! ทำรายได้ขายตั๋วศึก ONE 168 ที่เดนเวอร์ แซงหน้า WWE

ปรากฏการณ์สะเทือนวงการกีฬาโลก! ONE Championship เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์บนแผ่นดินสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง หลังศึก ONE 168 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ สังเวียน บอล อารีนา เมืองเดนเวอร์ สหรัฐอเมริกา ทำรายได้จากการขายบัตรเข้าชมถล่มทลายมากกว่าอีเวนต์ใหญ่จากองค์กร WWE ซึ่งเป็นเจ้าของตำแหน่งเบอร์หนึ่งในวงการมวยปล้ำของสหรัฐฯ และของโลก

ONE 168 กระหึ่มเดนเวอร์! ซุปเปอร์เล็กโค่นแชมป์เพียง 49 วินาที

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ศึก ONE 168 ที่ยกทัพไปบุกสหรัฐฯ ครั้งที่ 2 โดยหลังจากที่ครั้งแรกประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่จากศึก ONE Fight Night 10 ที่เฟิร์สแบงก์ เซ็นเตอร์ รัฐโคโลราโด ในเดือนพฤษภาคม 2566 ซึ่งบัตรกว่า 5,000 ที่นั่งถูกจำหน่ายหมดล่วงหน้าหลายสัปดาห์ โดยในศึกครั้งล่าสุดนี้ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ขึ้นชกเป็นคู่เอกของรายการปะทะกับแชมป์โลก โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ในรุ่นแบนตัมเวต (135-145 ปอนด์) โดย ซุปเปอร์เล็ก ใช้เวลาเพียง 49 วินาทีในการฟันศอกปิดเกม ส่งแชมป์โลกชาวอังกฤษลงพื้น คว้าเข็มขัดแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ไปครองเป็นเส้นที่ 2 ต่อจากเข็มขัด ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ปอนด์) นับเป็นการประกาศศักดาของยอดนักชกไทยในเวทีระดับโลกอย่างยิ่งใหญ่

ONE 168 ทำรายได้แซงหน้า WWE

ในสัปดาห์เดียวกันนั้น เมืองเดนเวอร์ยังเป็นสถานที่จัดอีเวนต์ใหญ่ของ WWE อย่าง Monday Night Raw และ NXT ซึ่งแม้จะมียอดขายบัตรเข้าชมที่นั่งมากกว่า แต่รายได้จากการขายบัตรในศึก ONE 168 กลับแซงหน้าไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยศึก ONE 168 สามารถจำหน่ายบัตรได้ถึง 1,280,335 ดอลลาร์สหรัฐฯ (กว่า 41 ล้านบาท) จากบัตร 8,583 ที่นั่ง (ยอดผู้ชมทั้งหมดรวม 10,331 คน รวมบัตรอภินันทนาการ) ซึ่งนับว่าสูงกว่าการขายบัตรของ NXT ที่มีประมาณ 6,000 ที่นั่งและมีราคาถูกกว่า ขณะที่ Monday Night Raw แม้จะขายบัตรได้ถึง 10,500 ที่นั่ง แต่รายได้จากการขายบัตรก็ยังคงน้อยกว่า ONE

คำกล่าวจากชาตรี ศิษย์ยอดธง ซีอีโอแห่ง ONE Championship

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้งและประธานใหญ่ของ ONE Championship กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “มันเป็นความยอดเยี่ยมที่น่าทึ่งมาก เราขายบัตรได้มากกว่าการจัดครั้งแรกถึง 2 เท่า และบัตรเกือบจะหมดเกลี้ยงทั้งสนาม ที่นี่เป็นสนามของทีม NBA เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ซึ่งแฟนๆ ชาวอเมริกันให้การต้อนรับเราอย่างอบอุ่นมาก ผมยังจำได้ว่าเสียงปรบมือที่กึกก้องตลอดช่วงที่ ซุปเปอร์เล็ก เดินขึ้นเวทีมันสะท้อนถึงพลังและความตื่นเต้นในสนาม”

“ถ้าคุณได้อยู่ในสนามจริงๆ คุณจะรู้สึกทึ่งกับพลังจากผู้ชมที่แน่นขนัด มันเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่และตื่นเต้นมากจริงๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันนี้” ชาตรีกล่าวด้วยความภาคภูมิใจ

ศึก ONE 169 พร้อมลุยสหรัฐฯ ครั้งที่ 3

ความสำเร็จจากศึก ONE 168 ทำให้ ONE Championship มีแผนจะกลับสู่สหรัฐฯ อีกครั้งในศึก ONE 169 ซึ่งจะจัดขึ้น ณ สเตต ฟาร์ม อารีนา เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2567 โดยคู่เอกจะเป็นการป้องกันแชมป์ MMA รุ่นเฮฟวีเวต (225-265 ปอนด์) ของ “อนาโตลี มาลีคิน” แชมป์โลกชาวรัสเซีย ที่จะปะทะกับผู้ท้าชิงจากเซเนกัล “รุง รุง” อูมาร์ คาน ซึ่งเป็นนักมวยปล้ำที่มีความอันตรายสูง พร้อมด้วยขวัญใจชาวอเมริกันอย่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ที่จะขึ้นป้องกันเข็มขัด ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต กับคู่ปรับเก่า “จาค็อบ สมิธ”

แฟนๆ ที่สนใจเข้าชมศึก ONE 169 สามารถลงทะเบียนซื้อบัตรล่วงหน้าได้ที่ เว็บไซต์ของ ONE พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวผ่าน Facebook และ Instagram ของ ONE Championship Thailand และ บ้านกีฬา

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา