บัวขาว-แสนชัย นำทัพนักมวยไทยชื่อดัง ร่วมงาน Amazing MuayThai Master Class ที่ลอสแองเจลิส แสดงพลังซอฟต์พาวเวอร์ของไทยสู่สายตาชาวโลก

บัวขาว บัญชาเมฆ, แสนชัย พีเคแสนชัยมวยไทยยิม, ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์, และ ดวงดาวน้อย ลูกทรายกองดิน ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม Amazing MuayThai Master Class ที่จัดขึ้น ณ เมืองลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการเผยแพร่มวยไทยสู่สายตาชาวโลก ด้วยการส่งต่อศาสตร์การต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นที่ยอมรับทั่วโลก กิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลไทยและการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อขับเคลื่อน ซอฟต์พาวเวอร์ ของประเทศผ่านกีฬา มวยไทย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อนบ้านกีฬา

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ณ เมเยอร์ เรเน่ ลูซิลุสกิน คอนเฟอเรนซ์ เซนเตอร์ ในมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแองเจลิส (UCLA) คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดงาน Amazing MuayThai Master Class ขึ้น โดยมีบุคคลสำคัญร่วมงานอย่าง นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ ลอสแองเจลิส, นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย และ ชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา นอกจากนี้ยังมี พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลก มวยไทย (WBC Muay Thai) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้

กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเปิดคลินิกมวยไทยภายใต้คอนเซปต์ “ศาสตร์การออกอาวุธทั้ง 8” ที่มี บัวขาว, แสนชัย, ยอดแสนไกล, และ ดวงดาวน้อย เป็นผู้สอนนำทีม ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้กับนักเรียนมวยไทยจากหลายยิมในลอสแองเจลิส รวมถึงนักเรียนจากรัฐอื่น ๆ ที่มาลงทะเบียนเข้าร่วมงานกว่า 300 คน โดยหนึ่งในผู้เข้าร่วมยังรวมถึง ดอน ธีระธาดา อดีตนักแสดงชื่อดังที่ปัจจุบันพำนักอยู่ที่แอลเอ และเป็นหนึ่งในผู้ที่หลงใหลในมวยไทย

บัวขาว บัญชาเมฆ เปิดเผยว่า “ผมได้เดินทางไปทั่วโลกและเห็นคนต่างชาติสนใจ มวยไทย มาก ซึ่งรู้สึกดีใจที่มวยไทยได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย แต่ก็มีความกังวลว่าในอนาคตเยาวชนต่างชาติที่เริ่มเรียนมวยไทยตั้งแต่เด็ก ๆ อาจจะทำให้เราสู้กับพวกเขาได้ยากขึ้น หากเราไม่พัฒนาต่อเนื่อง”

ด้าน แสนชัย พีเคแสนชัยมวยไทยยิม เผยว่า “ผมได้รับการติดต่อให้ไปสอนมวยไทยในต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง เห็นได้ชัดว่ามวยไทยกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นทั่วโลก ซึ่งทำให้ผมภูมิใจมาก เพราะไม่ใช่แค่อาชีพนักมวยจะจบลงหลังเลิกชกเท่านั้น แต่ยังสามารถต่อยอดไปในฐานะครูมวยได้อีกด้วย”

ชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา กล่าวเสริมว่า โครงการนี้เป็นหนึ่งในความสำคัญของรัฐบาลในการส่งเสริม ซอฟต์พาวเวอร์ ของประเทศไทยผ่านกีฬามวยไทย โดยในช่วงที่ผ่านมาเราได้จัดกิจกรรมที่ อังกฤษ, ออสเตรเลีย, จีน, แคนาดา, และล่าสุดที่ สหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมาก นอกจากนี้เรายังให้การรับรองมาตรฐานของค่ายมวยไทยในต่างประเทศเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมกีฬามวยไทยไปทั่วโลก รวมถึงได้ประสานงานกับกระทรวงต่างประเทศในการจัดการเรื่อง วีซ่า เพื่อให้นักเรียนต่างชาติที่สนใจเรียนมวยไทยในประเทศไทยสามารถเดินทางมาได้สะดวกมากขึ้น

นาย ปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ลอสแองเจลิส เป็นเมืองที่มีการพัฒนานักกีฬามวยไทยอย่างเข้มข้น และแต่ละค่ายที่นี่ก็ได้ส่งนักกีฬาไปแข่งขันที่ประเทศไทยหลายเวที การจัดการแข่งขันมวยไทยอาชีพในลอสแองเจลิสกำลังอยู่ในแผนการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และในปี 2568 นี้ เราจะมีการจัดกิจกรรมมวยไทยที่ยิ่งใหญ่ขึ้นอีกในลอสแองเจลิสแน่นอน

การลงทุนในกิจกรรม Amazing MuayThai Master Class ครั้งนี้ถือว่าคุ้มค่าและมีอนาคตที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของ ใบรับรองมาตรฐานมวยไทย ซึ่งจะเป็นการวางรากฐานสำคัญในการขยายการเติบโตของมวยไทยในต่างประเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา