ม.เกษมบัณฑิต จับมือเครือข่าย จัดประชุมยกระดับกีฬาคิกบ็อกซิ่ง หวังขับเคลื่อนวงการสู่ระดับสากล

มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ร่วมกับ สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เตรียมจัดโครงการประชุมสัมมนาทางวิชาการเพื่อพัฒนาและยกระดับ กีฬาคิกบ็อกซิ่ง ในวันที่ 8 ตุลาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตพัฒนาการ โดยมีเป้าหมายสำคัญในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางกีฬา รวมถึงยกระดับความสามารถของนักกีฬาไทยเพื่อให้ได้รับการยอมรับในวงกว้างทั้งในประเทศและระดับสากล

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยถึงโครงการสำคัญนี้ว่า สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย นำโดย นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคม ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนา กีฬาคิกบ็อกซิ่ง ให้ก้าวไปอีกขั้น ซึ่งการจัดประชุมสัมมนาทางวิชาการในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการตามยุทธศาสตร์พัฒนากีฬาอย่างเป็นระบบ โดยมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสมาคมเพื่อเตรียมความพร้อมในทุกด้านเพื่อให้โครงการดังกล่าวสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนั้น ศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบการดำเนินงานในครั้งนี้ได้เตรียมความพร้อมไว้ทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นด้านสถานที่ การประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการจัดเตรียมข้อมูลและเนื้อหาวิชาการเพื่อให้การสัมมนาครั้งนี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของสมาคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดร.เสนีย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดสัมมนาครั้งนี้น่าสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากมีการเชิญผู้แทนจากหลากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับวงการกีฬา ไม่ว่าจะเป็น ผู้บริหารทางการกีฬา, นักวิชาการ, หน่วยงานภาครัฐ, ตัวแทนจาก 4 เหล่าทัพ, สถาบันการศึกษา ทั้งในระดับอุดมศึกษาและการศึกษาขั้นพื้นฐาน รวมถึง สื่อมวลชน และ ผู้สนใจทั่วไป ซึ่งการรวมตัวของผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้จะช่วยสะท้อนมุมมองที่หลากหลายและสามารถเสนอแนวทางการพัฒนากีฬาคิกบ็อกซิ่งในเชิงลึกได้เป็นอย่างดี

หนึ่งในไฮไลท์ของงานสัมมนานี้คือการนำเสนอ นวัตกรรมการพัฒนากีฬาคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งมีเป้าหมายที่จะผลักดันให้กีฬาชนิดนี้เป็นที่ยอมรับมากขึ้นในวงกว้างทั้งในด้านสังคมและกีฬา การรวบรวมข้อมูลที่สำคัญจากการสัมมนาครั้งนี้จะถูกนำมาใช้เป็นแนวทางหรือ พิมพ์เขียว สำหรับการพัฒนาและการเผยแพร่กิจกรรมของสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการฝึกสอน การจัดการแข่งขัน หรือการขยายฐานแฟนกีฬาคิกบ็อกซิ่งให้เพิ่มมากขึ้น

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ยังถือเป็นโอกาสดีที่ภาคีเครือข่ายและทุกภาคส่วนจะมีส่วนร่วมในการแสดงความเห็นและช่วยกันขับเคลื่อนกีฬาคิกบ็อกซิ่งของไทยให้ก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้น ซึ่งความรู้และแนวคิดที่ได้จากการสัมมนาจะเป็นรากฐานสำคัญสำหรับการพัฒนากีฬาคิกบ็อกซิ่งของประเทศไทยในอนาคต

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา