ชิมง แกร่งเกินต้าน! เดินหน้าอัด “น้องบิว” คว้าแชมป์ประเทศไทยรุ่นไลต์เวต 135 ปอนด์อย่างเอกฉันท์

การแข่งขันมวยไทยที่แฟนๆ รอคอยในศึก มวยไทยพันธมิตร ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 ที่เวทีเยาวชนกองทัพอากาศ เป็นอีกหนึ่งค่ำคืนที่ตื่นเต้นเร้าใจ โดยคู่เอกของรายการคือการชิงแชมป์ประเทศไทยรุ่นไลต์เวต 135 ปอนด์ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง น้องบิว จิตรเมืองนนท์ นักชกไทยจากมุมแดง และ ชิมง เอวะสปอร์ตยิม นักชกชาวญี่ปุ่นจากมุมน้ำเงิน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อนบ้านกีฬา

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันในช่วง 2 ยกแรก ทั้งคู่ยังคงใช้เวลาวัดชั้นเชิงกันเป็นหลัก โดยฝ่าย ชิมง พยายามเดินเข้าหาคู่ต่อสู้อย่างต่อเนื่อง ส่วนน้องบิวใช้จังหวะดักโต้กลับและรอคอยโอกาสที่จะสวนหมัดอย่างชาญฉลาด แต่ยังไม่มีฝ่ายใดออกอาวุธหนักมากนักในช่วงนี้

เข้าสู่ยกที่ 3 ชิมง เริ่มเดินเกมบุกมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเขาเปิดเกมด้วยการออกหมัดและเตะอย่างหนักหน่วงเพื่อหวังท้าทายความแกร่งของน้องบิว ด้าน น้องบิว แม้จะยังคงใช้จังหวะฝีมือในการโต้กลับ แต่เริ่มถูกกดดันมากขึ้นจากการโจมตีต่อเนื่องของชิมง

ในยกที่ 4 การแข่งขันเริ่มเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน ชิมง เดินหน้าบุกเต็มกำลัง พร้อมอาวุธครบมือ ไม่ว่าจะเป็นหมัด เท้า เข่า ศอก ซึ่งทำให้น้องบิวเริ่มแสดงอาการแผ่วอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะใบหน้าที่ต้องรับหมัดจากชิมงหลายครั้งจนน้องบิวเกือบหล่นให้กรรมการนับ 8 หลายหน ทำให้สถานการณ์ของน้องบิวตกเป็นรองอย่างชัดเจน

เข้าสู่ยกสุดท้าย ยกที่ 5 น้องบิว ที่รู้ตัวว่าเป็นรอง พยายามเร่งเครื่องเดินหน้าเข้าหาเพื่อหวังพลิกสถานการณ์ แต่ชิมงไม่ประมาท เขาเลือกที่จะคุมเกมและไม่ปะทะโดยตรง เน้นรักษาความได้เปรียบที่ทำไว้ในยกก่อนๆ สุดท้ายเมื่อครบยก กรรมการไม่ลังเลใจที่จะยกมือให้ ชิมง เอวะสปอร์ตยิม เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์ด้วยคะแนน 49-48 จากกรรมการทั้งสามท่าน ส่งผลให้ ชิมง ครองเข็มขัดแชมป์ประเทศไทยรุ่นไลต์เวต 135 ปอนด์ไปครองได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา