“ทอม เดอบลาสส์” ขึ้นแท่นรองประธานปล้ำจับล็อก ONE พร้อมยกระดับสู่เวทีระดับโลก

ทอม เดอบลาสส์ หนึ่งในตำนาน BJJ (Brazilian Jiu-Jitsu) ของโลก ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รองประธานฝ่ายปล้ำจับล็อก ขององค์กร ONE Championship โดยเขาจะทำงานร่วมกับ ลีโอ วิเอรา นักปล้ำจับล็อกระดับแนวหน้า เพื่อยกระดับและผลักดันการแข่งขันปล้ำจับล็อกให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการกีฬาต่อสู้ทั่วโลก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทอม เดอบลาสส์ เป็นนักกีฬาระดับตำนานที่ได้รับการยอมรับในวงการ BJJ ด้วยประสบการณ์และความสำเร็จมากมาย เขาเคยคว้าแชมป์โลกในรายการปล้ำจับล็อกชื่อดังอย่าง IBJJF No Gi ทั้งในระดับเข็มขัดสีน้ำตาลและสีดำ ซึ่งเป็นขั้นสูงสุดของกีฬานี้ รวมถึงยังคว้าชัยในการแข่งขัน ADCC North American Trials ได้ถึง 3 ครั้ง นอกจากนั้น เส้นทางการเป็นนักสู้ MMA ของเขาก็โดดเด่นไม่แพ้กัน หลังเคยลงแข่งขันในรายการ MMA ที่มีชื่อเสียงระดับโลกในบ้านเกิด

ด้วยประสบการณ์ทั้งในฐานะนักกีฬาและโค้ช ทอม ได้ร่วมงานกับ ONE Championship มาก่อนหน้านี้ในฐานะนักวิเคราะห์การถ่ายทอดสด และด้วยการที่เขามีความเชี่ยวชาญทั้งในด้านการปล้ำจับล็อกและการฝึกสอน ทอมจึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นบุคคลสำคัญในการเฟ้นหานักกีฬาปล้ำจับล็อกระดับโลกเข้ามาสู่เวที ONE พร้อมมอบโอกาสให้พวกเขาได้แสดงศักยภาพบนเวทีใหญ่แห่งนี้

ทอม เดอบลาสส์ ได้แสดงความมุ่งมั่นผ่าน อินสตาแกรม ส่วนตัวของเขา โดยเผยถึงความตั้งใจและความรับผิดชอบที่เขามีต่อการพัฒนา ONE และวงการปล้ำจับล็อก เขายืนยันว่าจะทุ่มเททุกสิ่งเพื่อผลักดันให้นักกีฬาที่เหมาะสมได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ พร้อมกล่าวขอบคุณ ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและผู้ก่อตั้ง ONE Championship ที่เชื่อมั่นในตัวเขา

“ผมมีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ ONE ซึ่งผมถือว่าเป็นบ้านของผม ผมสัญญาว่าจะทำงานร่วมกับ ลีโอ วิเอรา เพื่อค้นหานักกีฬาที่ดีที่สุด และมอบโอกาสที่เหมาะสมที่สุดให้กับพวกเขา” ทอมกล่าวผ่านโพสต์อินสตาแกรม นอกจากนี้เขายังขอบคุณ ชาตรี ที่ไว้วางใจในตัวเขา พร้อมให้คำมั่นว่าจะพิสูจน์ว่าการแต่งตั้งครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา