IFMA ร่วมมือกับกระทรวงยุติธรรม จัดศึก “มวยไทย Prison Fight” ครั้งใหญ่ ณ ทัณฑสถานวัยหนุ่ม คลอง 6

สหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) นำโดย ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธาน IFMA และ สเตฟาน ฟ็อกซ์ เลขาธิการ IFMA พร้อมด้วย ดร.สุปราณี คุปตาสา อดีตผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ได้ร่วมมือกับ กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ในการจัดการแข่งขันมวยไทย Prison Fight ครั้งใหญ่ ณ ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง คลอง 6 จ.ปทุมธานี เพื่อผลักดันกีฬามวยไทยไปสู่ทุกกลุ่มคน ไม่เว้นแม้แต่ผู้ต้องขังที่อยู่ในเรือนจำ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในพิธีเปิดการแข่งขัน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในการเปิดงาน มวยไทย Prison Fight ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้ผู้ต้องขังที่มีความสามารถและฝึกฝนมวยไทยได้แสดงศักยภาพภายใต้กติกามาตรฐานสากล โดย IFMA มีความเชื่อว่า มวยไทย ไม่ใช่เพียงแค่กีฬา แต่ยังเป็นสื่อกลางในการฟื้นฟูและเปิดโอกาสให้กับผู้ที่เคยทำความผิดได้กลับมาพัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการคืนสู่สังคมหลังพ้นโทษ

การแข่งขัน Prison Fight ครั้งนี้ประกอบไปด้วย 9 คู่แข่งขัน ซึ่งเป็นการปะทะกันระหว่าง นักมวยไทยชาวต่างชาติและชาวไทย ปะทะกับ ผู้ต้องขังชาวต่างชาติ ที่ฝึกฝนมวยไทยระหว่างการรับโทษอยู่ในเรือนจำ ภายใต้กติกาที่ IFMA กำหนด โดยมีการจัดส่งทีมผู้ตัดสินและวงปี่กลองมวยไทยไปเพื่อให้การแข่งขันดำเนินไปตามมาตรฐานสากล

นอกจากนั้นยังมีนักมวยเยาวชนชาวต่างชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรม มวยไทยเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชา และศึก IFMA Youth World Championships 2024 ที่จัดขึ้น ณ พารากอน ฮอลล์ ระหว่างวันที่ 13-19 กันยายน ได้เข้าร่วมชมการแข่งขัน Prison Fight จำนวนกว่า 70 คน ณ ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง คลอง 6

Prison Fight ไม่ได้เป็นเพียงแค่การแข่งขัน แต่เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมฟื้นฟูผู้ต้องขังที่กระทรวงยุติธรรมจัดขึ้น เพื่อพัฒนาร่างกายและจิตใจของผู้ต้องขังให้พร้อมสำหรับการกลับคืนสู่สังคมเมื่อพ้นโทษ นอกจากนี้ยังเชื่อว่าการส่งเสริมกีฬาภายในเรือนจำจะช่วยลดปัญหาภายใน เช่น การใช้ยาเสพติด, พฤติกรรมรุนแรง และปัญหาสุขภาพ การแข่งขันนี้เคยได้รับการเผยแพร่ผ่านสารคดีต่างประเทศหลายครั้ง และกลายเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนทั่วโลก

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา