“ยอดไอคิว” ท้าชน “อับดัลลาห์” ศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 82 เตรียมพร้อมโชว์ฟอร์มเดือด หยุดความแรงนักชกแดนหมีขาว

การแข่งขันสุดเร้าใจที่กำลังจะเกิดขึ้นใน ONE ลุมพินี 82 นั้นไม่อาจมองข้ามได้ เมื่อ ยอดไอคิว อ.พิมลศรี เตรียมขึ้นสังเวียนประจันหน้ากับ อับดัลลาห์ ดายาคีเอฟ ในคู่เอกภายใต้กติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ไฟต์นี้นับเป็นไฟต์ที่ทั้งแฟนมวยไทยและต่างชาติรอคอย ด้วยความตื่นเต้นและความคาดหวังในการเห็นสองนักมวยผู้แข็งแกร่งเผชิญหน้ากัน ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคมนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ยอดไอคิว กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดหลังจากโชว์ฟอร์มอันน่าทึ่งในสังเวียน ONE ลุมพินี โดยเก็บชัยชนะได้ถึง 5 ครั้งจาก 6 ไฟต์ พร้อมคว้าโบนัส 2 ครั้ง รวมเป็นเงินรางวัลถึง 7 แสนบาท ผลงานเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและศักยภาพของยอดไอคิวในการต่อสู้ทุกครั้ง ยิ่งไปกว่านั้น การพ่ายแพ้เพียงครั้งเดียวของเขาเกิดขึ้นในไฟต์ที่เจอกับนักชกรัสเซีย อเล็กเซย์ บาลีโก ในศึก ONE ลุมพินี 33 เมื่อ 15 กันยายน 2566 ซึ่งเป็นบทเรียนสำคัญที่ทำให้ยอดไอคิวกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม

ครั้งนี้ ยอดไอคิว ต้องเผชิญกับคู่ต่อสู้นักมวยชาวรัสเซียอีกครั้ง อับดัลลาห์ ดายาคีเอฟ ซึ่งนับเป็นนักชกจากแดนหมีขาวรายที่ 3 ที่เขาต้องต่อสู้ด้วย น่าสนใจว่าเขาจะนำบทเรียนจากไฟต์ที่ผ่านมาปรับใช้และพัฒนาฝีมือเพื่อพิชิตชัยชนะในไฟต์นี้ได้หรือไม่

ทางด้าน อับดัลลาห์ ดายาคีเอฟ เองก็ถือเป็นนักชกที่ฟอร์มร้อนแรงไม่แพ้กัน หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี 39 เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ด้วยการเอาชนะคะแนนเสียงข้างมากเหนือ เดชฤทธิ์ ลูกสวน ก่อนที่เขาจะเดินหน้าเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นนักชกไร้พ่าย ด้วยสถิติชนะ 4 ไฟต์รวด และไฟต์ล่าสุดเขาสามารถน็อกคู่ต่อสู้ในยกแรกเหนือ องค์บาก แฟร์เท็กซ์ พร้อมรับโบนัสเป็นครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี 71 เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา

อับดัลลาห์ ยังเป็นนักมวยที่มีชื่อเสียงในฐานะ “มือปราบนักชกชาวไทย” เนื่องจากเขาสามารถเอาชนะนักมวยไทยมาได้ถึง 3 ราย ซึ่งรวมถึง อวตาร พีเค.แสนชัย รุ่นพี่ร่วมค่ายของยอดไอคิว นี่จึงทำให้การประจันหน้าระหว่าง ยอดไอคิว และ อับดัลลาห์ นั้นเต็มไปด้วยความท้าทายและแรงกดดันที่ต้องเผชิญบนสังเวียน

สำหรับแฟน ๆ มวยทั่วประเทศ อย่าพลาดชมศึกนี้เป็นอันขาด เพราะไฟต์นี้จะเป็นตัวชี้วัดว่า ยอดไอคิว จะสามารถหยุดความแรงและความมั่นใจของ อับดัลลาห์ ลงได้หรือไม่ เมื่อชัยชนะในไฟต์นี้ต่างมีความหมายอย่างยิ่งต่อทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเข้าใกล้เป้าหมายการไต่ระดับขึ้นสู่เวทีระดับโลกของทั้งสองนักมวย

เตรียมตัวให้พร้อม! ศึก ONE ลุมพินี 82 จะถ่ายทอดสดผ่านทาง ช่อง 7HD กด 35 และ บ้านกีฬา ในเวลา 20.30 น. และแฟนกีฬาสามารถติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ทาง เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ เว็บไซต์ ONEFC.com หรือร่วมชมในสนามโดยการซื้อบัตรผ่าน THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา