สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งไทยระดมพลังเครือข่าย เตรียมแผนยกระดับสู่สากลผ่านสัมมนาครั้งใหญ่

สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย พร้อมขับเคลื่อนการพัฒนากีฬาคิกบ็อกซิ่งให้ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายทั้งในประเทศและเวทีโลก เตรียมจัดสัมมนาครั้งสำคัญภายใต้หัวข้อ “การสร้างเครือข่ายการพัฒนาและยกระดับกีฬาคิกบ็อกซิ่ง” ในวันที่ 8 ตุลาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตพัฒนาการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมความคิดเห็นและวางยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติ เพื่อยกระดับและพัฒนากีฬาคิกบ็อกซิ่งในทุกมิติ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

บิ๊กชาย สมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงความสำคัญของการจัดสัมมนาในครั้งนี้ว่า “สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการขับเคลื่อนกีฬาคิกบ็อกซิ่งสู่การเป็นที่ยอมรับในวงการกีฬาโลก การจัดสัมมนานี้ไม่เพียงแต่เป็นการระดมพลังจากผู้เกี่ยวข้องในวงการกีฬา แต่ยังเป็นการสร้างความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา และภาคส่วนต่างๆ เพื่อพัฒนากีฬานี้ให้ก้าวสู่มาตรฐานระดับสากล”

การสัมมนาครั้งนี้จะได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต โดยจะมีบุคลากรจากวงการกีฬา ผู้แทนจากสมาคมกีฬา หน่วยงานภาครัฐ และผู้ทรงคุณวุฒิเข้าร่วม รวมถึงมีการเชิญนักวิชาการและสื่อมวลชน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแสวงหาแนวทางในการพัฒนา ซึ่งนอกจากการสัมมนาแล้ว สมาคมฯ ยังมีแผนงานต่อเนื่องที่จะผลักดันโครงการพัฒนากีฬาคิกบ็อกซิ่งในระยะยาว เช่น การจัดอบรมผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และการแข่งขันในระดับต่างๆ ทั้งสมัครเล่นและอาชีพ เพื่อสร้างระบบการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ กล่าวเสริมว่า “การจัดสัมมนาครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญที่ศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์และสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ ร่วมกันผลักดันเพื่อให้นโยบายของสมาคมเกิดผลสัมฤทธิ์ การประชุมครั้งนี้จะเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรในวงการกีฬาได้มีส่วนร่วมในการพัฒนากีฬาคิกบ็อกซิ่ง โดยเป้าหมายคือการสร้างกีฬานี้ให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ รวมถึงสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย”

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมสัมมนา สามารถสมัครเข้าร่วมงานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านการสแกน QR Code ที่เฟซบุ๊ก ศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่หมายเลข 02 320 2777 ต่อ 1340 / 061 1531167 การรับสมัครจะมีจำนวนจำกัด และจะเปิดให้ลงทะเบียนจนถึงวันที่ 20 กันยายน 2567

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา