มวยไทยเยาวชนชิงแชมป์โลก “อิฟม่า ยูธ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” พร้อมระเบิดศึกที่พารากอน 12-19 ก.ย.นี้ ชมฟรี!

เตรียมตัวให้พร้อม! เหลือเวลาอีกไม่กี่วัน มหกรรมมวยไทยระดับโลก “อิฟม่า ยูธ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” ที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชา จะระเบิดความมันส์ในวันที่ 12-19 กันยายน 2567 นี้ ณ พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน งานนี้เปิดโอกาสให้แฟนหมัดมวยชาวไทยได้เข้าชมการแข่งขันแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย นี่คือเวทีสำคัญที่นักชกเยาวชนจากทั่วโลกจะได้มาประชันฝีมือกันอย่างเข้มข้น

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การแข่งขันครั้งนี้จัดโดย สหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) ร่วมกับ สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ (AMTAT) ภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมาได้มีการแถลงความพร้อมของการแข่งขันอย่างเป็นทางการที่ ลาน SCBX Next Stage สยามพารากอน งานนี้มีบุคคลสำคัญเข้าร่วมมากมาย อาทิ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธาน IFMA และนายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, ดร.ปัญญา หาญลำยวง คณะกรรมการติดตามการใช้จ่ายงบประมาณของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวมถึง เจนิส ลินน์ ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ IFMA ที่มาร่วมแสดงความพร้อมในการจัดงานยิ่งใหญ่นี้

การแข่งขัน “อิฟม่า ยูธ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” นี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศประเภททีมชาย และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศประเภททีมหญิง การแข่งขันในปีนี้นับเป็นการรวมตัวของนักชกเยาวชนจากทั่วโลกกว่า 100 ชาติ โดยมีนักกีฬาราว 2,000 คน และผู้เกี่ยวข้องอีกกว่า 1,500 คน รวมแล้วจะมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดถึง 3,500 คน

วันที่ 12 กันยายน จะเริ่มด้วยกิจกรรม เวิร์คช็อปไหว้ครูมวยไทย ซึ่งจะจัดขึ้นที่ โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซอยสุขุมวิท 11 ระหว่างเวลา 10.00-11.00 น. และจากนั้นจะเริ่มเปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยจะแบ่งกลุ่มอายุออกเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ 8-9 ปี, 10-11 ปี, 12-13 ปี, 14-15 ปี และ 16-17 ปี ทั้งประเภทชายและหญิง ซึ่งจะมีทั้งการแข่งขัน มวยไทย, ไม้มวย และการแสดง ไหว้ครูมวยไทย ที่น่าตื่นตาตื่นใจ

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวถึงภาพรวมของการแข่งขันว่า การจัดการแข่งขันนี้จะไม่เพียงช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย แต่ยังส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและวัฒนธรรมมวยไทยอย่างยิ่ง โดยนักมวยเยาวชนจากทั่วโลกที่เดินทางมาแข่งขันในประเทศไทยจะพาครอบครัวมาด้วย และมีแผนการท่องเที่ยวหลังจบการแข่งขัน ทำให้คาดการณ์ว่า การแข่งขันครั้งนี้จะสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจไทยไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท นอกจากนี้ การแข่งขันยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนทั่วโลกได้เรียนรู้และรักในกีฬามวยไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนมวยไทยสู่ระดับโลก หลังจากที่ได้รับการรับรองจาก คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC)

การแข่งขันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการผลักดันมวยไทยให้กลายเป็น ซอฟต์พาวเวอร์ ที่สำคัญของประเทศไทย ภายใต้นโยบายของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่มุ่งเน้นให้มวยไทยเป็นกีฬาระดับสากล และการขยายผลจากความสำเร็จของการจัด มวยไทยชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศกรีซ นอกจากนี้ มวยไทยยังได้ถูกนำไปโปรโมตในมหกรรมกีฬาโลกอย่าง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นับเป็นการยกระดับมวยไทยเข้าสู่เวทีโลกอย่างแท้จริง

สำหรับทีมนักมวยเยาวชนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ มีทั้งหมด 26 คน โดยทีมกำลังอยู่ในช่วงการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นที่จังหวัดสระบุรี ภายใต้การควบคุมทีมของ นาวาอากาศเอก บุญส่ง นวลย่อง ทีมเยาวชนไทยตั้งเป้าคว้าเหรียญทองให้ได้มากถึง 7-8 เหรียญ หลังจากปีที่แล้วสามารถคว้า 2 เหรียญทองในการแข่งขันที่ประเทศตุรกี

แฟนๆ มวยไทยสามารถเข้าชมการแข่งขัน อิฟม่า ยูธ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024 ได้ฟรีที่ พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 12-19 กันยายน 2567 และจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ระหว่างเวลา 16.00-17.00 น. ทุกวัน

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา