ซุปเปอร์เล็กเผย! เปลี่ยนแผนบนเวที สับศอกสุดโหดคว้าชัยเหนือแฮ็กเกอร์ตี้ในเวลาเพียง 49 วินาที

ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 นักชกไทยผู้ครองแชมป์โลก ONE Championship ในสองกติกา สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งในศึก ONE168 โดยการเผด็จศึก โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้ นักชกชาวอังกฤษ ด้วยการใช้เวลาเพียง 49 วินาที พร้อมคว้าแชมป์โลก มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต มาครองอย่างยิ่งใหญ่ การต่อสู้ที่เต็มไปด้วยความมันส์และความเข้มข้นนี้ถูกยกย่องให้เป็นอีกหนึ่งไฟต์ที่โดดเด่นที่สุดในวงการมวยไทย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในไฟต์นี้ ซุปเปอร์เล็ก ขึ้นสังเวียนเพื่อท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกกับแฮ็กเกอร์ตี้ ก่อนจะจบเกมอย่างรวดเร็วด้วยศอกขวาเต็มกรามที่สับลงไปอย่างแม่นยำ ส่งผลให้นักชกชาวอังกฤษต้องพ่ายแพ้ไปแบบไม่มีโอกาสลุกขึ้นสู้ต่อ แชมป์โลกจากไทยไม่เพียงแต่แสดงความเหนือชั้นด้านฝีมือ แต่ยังแสดงความฉลาดในการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์กลางเวที ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เขาได้รับชัยชนะครั้งนี้

หลังจากชัยชนะที่น่าตื่นเต้นนี้ ซุปเปอร์เล็ก เปิดเผยในการสัมภาษณ์หลังเกมว่า การใช้ศอกเป็นแผนที่เขาเตรียมมา แต่การเปลี่ยนแผนทันทีบนเวทีนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เขาคว้าชัยได้สำเร็จ

“จริงๆ แล้วผมเตรียมแผนนี้มาอย่างดี ผมดูจังหวะของ แฮ็กเกอร์ตี้ มาตลอด และบนเวทีผมคิดเลยว่าถ้ายังชกแบบเดิม ผมจะไม่มีทางเอาชนะเขาได้แน่นอน”

ซุปเปอร์เล็กเล่าว่าเขาตัดสินใจเปลี่ยนแผนแบบกะทันหัน จากการตั้งรับมาเป็นการเดินเข้าหาแฮ็กเกอร์ตี้ และรอจังหวะที่ฝ่ายตรงข้ามปล่อยหมัดขวาออกมา “เพราะจังหวะหมัดกับจังหวะศอก ศอกจะถึงก่อน ผมมั่นใจว่าถ้าผมชิงจังหวะนี้ได้ แฮ็กเกอร์ตี้ จะต้องจอดแน่นอน”

การตัดสินใจที่เด็ดขาดนี้ทำให้ซุปเปอร์เล็กกลายเป็นนักชกที่คว้าแชมป์โลกในสองกติกา ทั้ง คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต และ มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ยืนยันถึงความเก่งกาจและความสามารถรอบด้านของนักชกจากไทยคนนี้ ซึ่งสามารถปรับตัวและวางแผนต่อสู้ในทุกสถานการณ์

ชัยชนะของซุปเปอร์เล็กไม่เพียงแต่เป็นเกียรติยศส่วนตัว แต่ยังเป็นความภาคภูมิใจของวงการมวยไทยที่มีนักชกไทยก้าวขึ้นสู่เวทีโลกและคว้าแชมป์ระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา