น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท และ อเล็กซ์ วินวู้ด ชั่งน้ำหนักผ่านฉลุย พร้อมระเบิดศึกชิงแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์

การต่อสู้เพื่อแย่งชิงเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นมินิมัมเวต 105 ปอนด์ ของสมาคมมวยโลก (WBA) ระหว่างแชมป์โลก น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท กับผู้ท้าชิงสายแข็งจากออสเตรเลีย อเล็กซ์ วินวู้ด ได้เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายก่อนจะระเบิดศึกในวันที่ 7 กันยายน 2567 ณ เวที HBF Stadium ประเทศออสเตรเลีย การชั่งน้ำหนักครั้งนี้ ทั้งคู่สามารถผ่านได้อย่างไร้ปัญหา ชั่งได้เท่ากันที่ 104.5 ปอนด์ ซึ่งต่ำกว่าพิกัดกำหนด ทำให้ทุกอย่างพร้อมสำหรับการปะทะครั้งนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ความตื่นเต้นของแฟนมวยทั่วโลกเริ่มพุ่งสูงขึ้นเมื่อล่าสุดทั้ง น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท และ อเล็กซ์ วินวู้ด ต่างชั่งน้ำหนักผ่านอย่างง่ายดาย โดย น็อคเอาท์ ขึ้นชั่งก่อนและได้ 104.5 ปอนด์ จากนั้น วินวู้ด ขึ้นชั่งตาม ผลปรากฏว่าได้เท่ากันที่ 104.5 ปอนด์ พิกัดน้ำหนักของทั้งสองฝ่ายแสดงถึงความพร้อมเต็มที่ในการเผชิญหน้ากันบนสังเวียน

หลังจากการชั่งน้ำหนักเสร็จสิ้น น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท ได้กล่าวถึงความพร้อมของตนว่า “ถึงแม้ว่าผมจะห่างหายจากการชกบนเวทีไปนานเกือบสองปี แต่ผมยังคงฟิตร่างกายและซ้อมอย่างเต็มที่ ความพร้อมในตอนนี้ถือว่าสูงสุด ผมมั่นใจว่าจะสามารถป้องกันแชมป์โลกครั้งนี้ได้อย่างประทับใจสำหรับแฟนมวยทุกคน และผมเชื่อว่าการชกครั้งนี้จะต้องเป็นเกมที่สนุก ตื่นเต้น และดุเดือดอย่างแน่นอน”

ด้านผู้ท้าชิง อเล็กซ์ วินวู้ด ก็มีความมั่นใจไม่แพ้กัน เขาเปิดเผยว่า “ผมดูเทปการชกของน็อคเอาท์มาหลายไฟท์ ยอมรับว่าเขาเป็นนักชกที่แข็งแกร่งมาก แต่เขาร้างเวทีไปเกือบสองปีเต็ม นั่นทำให้ผมรู้สึกว่าผมได้เปรียบในเรื่องของความรวดเร็ว ผมมั่นใจว่าด้วยจุดแข็งของผม ผมจะสามารถดักออกหมัดและเอาชนะเขาได้ ถึงแม้จะไม่ใช่งานง่าย แต่ผมเชื่อว่าผมมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์โลกในไฟต์นี้”

นอกจากนี้ รายชื่อคณะกรรมการที่ทำหน้าที่ในศึกครั้งนี้ยังประกอบไปด้วย มร.วอน คิม จากเกาหลีใต้ เป็นสักขีพยาน, มร.มิชิอกิ โซเมยะ เป็นกรรมการผู้ชี้ขาดบนเวที ส่วนกรรมการให้คะแนนประกอบด้วย มร.มิน ยัง ลี จากเกาหลีใต้, มร.เฟอร์ลิน มาร์ช จากนิวซีแลนด์ และ มร.ยูน มู คิม จากเกาหลีใต้ แฟนมวยไทยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ผ่านช่อง True4U24 และบ้านกีฬาในเวลา 19.00 น.

การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นไฟต์สำคัญที่ทั้งสองฝ่ายต่างเตรียมพร้อมมาอย่างเต็มที่ ทั้ง น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท ผู้ต้องการรักษาเข็มขัดแชมป์โลกเอาไว้ และ อเล็กซ์ วินวู้ด ผู้ท้าชิงที่ต้องการพิสูจน์ความสามารถและคว้าแชมป์โลกกลับบ้าน

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา