นับถอยหลัง! ONE แถลงข่าว ศึก ONE 168 เตรียมระเบิดความมันเสาร์ที่ 7 ก.ย.นี้

เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่อึดใจ แฟนๆ กีฬาการต่อสู้ กว่า 190 ประเทศทั่วโลกเตรียมตัวรับชมความมันแบบจัดเต็มที่ ONE Championship จะนำเสนอในศึก ONE 168 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันเสาร์ที่ 7 กันยายนนี้ ณ สังเวียน บอล อารีนา ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมการถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ONE Championship ได้จัดงานแถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่เพื่อเปิดตัวศึกนี้ที่ห้อง Plaza Ballroom โรงแรม Sheraton Denver Downtown Hotel โดยมีสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก งานนี้ได้รับการนำโดย ริช แฟรงคลิน รองประธานของวัน แชมเปียนชิพ ที่ขึ้นมาประกาศถึงความยิ่งใหญ่ของศึกที่แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกต่างรอคอย

คู่เอกของรายการ จะเป็นการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ปอนด์) ระหว่าง โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี จากสหราชอาณาจักร เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งจะพบกับคู่ปรับเก่าอย่าง ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ปอนด์) ที่หวังจะสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นแท่นเป็นแชมป์ 2 รุ่น 2 กติกา

ในการแถลงข่าว แฮ็กเกอร์ตี ได้แสดงความมั่นใจในความพร้อมของตนเอง และประกาศชัดว่าเขาจะไม่ปล่อยให้เข็มขัดหลุดมือ “ผมรู้ว่าเขา (ซุปเปอร์เล็ก) พร้อม และผมมั่นใจว่าเขาจะไม่ประมาทผม ผมมาที่นี่เพื่อแสดงฝีมือการชกระดับมาสเตอร์คลาสและโชว์ แม่ไม้มวยไทย ที่ดีที่สุดให้ทุกคนได้เห็น”

นอกจากนี้แฮ็กเกอร์ตียังเปิดเผยถึงเป้าหมายในอนาคตหลังจากศึกนี้ “นิโค คาร์ริลโล น่าจะเป็นคู่ต่อสู้คนต่อไปของผม และผมไม่อยากรอช้าอีกต่อไป หลังจากนี้ผมหวังว่าจะได้เปิดตัวใน MMA และผมตั้งตารอคอยมันอยู่”

ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาเยือนสหรัฐอเมริกาอีกครั้งด้วยความตื่นเต้น “นี่เป็นครั้งที่ 3 หรือ 4 ที่ผมได้มาชกในอเมริกา ผมตื่นเต้นมากที่จะได้โชว์ฝีมือ มวยไทย ต่อหน้าแฟนๆ ชาวอเมริกา และผมพร้อมเต็มที่สำหรับศึกครั้งนี้”

นอกจากคู่เอกแล้ว คู่ไฮไลต์ ที่แฟนกีฬาต่อสู้ทั่วโลกต่างเฝ้ารอคอยคือการพบกันระหว่าง เสกสรร อ.ขวัญเมือง นักสู้ขวัญใจมหาชน กับ เลียม แฮร์ริสัน กำปั้นจอมเก๋าจากสหราชอาณาจักร ในกติกามวยไทย พิกัดแคตช์เวต 140 ปอนด์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในไฟต์ที่หลายคนตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อ

เลียม แฮร์ริสัน กล่าวเปิดใจถึงการได้กลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งหลังจากต้องห่างหายไปกว่า 2 ปี “ผมตั้งตารอคอยไฟต์นี้มานานแล้ว การได้เจอกับเสกสรร ซึ่งเป็นนักชกที่ผมฝันอยากสู้ด้วยมานาน ทำให้ไฟต์นี้จะต้องเป็นไฟต์ที่ดุเดือดตั้งแต่ต้นจนจบ ผมร้างสังเวียนมานานและผมอยากขึ้นชกใจจะขาด”

ในขณะเดียวกัน เสกสรร ก็ได้ยืนยันความพร้อมเต็มร้อยและการันตีว่าจะมอบการต่อสู้ที่เดือดสุดๆ ให้กับแฟนๆ “ผมพร้อมที่จะเจอกับเลียม และไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์ที่ยากสำหรับผม แต่ผมจะทำให้ดีที่สุด ผมจะชกอย่างรัดกุมแต่ดุเดือด เพื่อให้แฟนๆ ได้สนุกและเต็มอิ่มกับการชมไฟต์นี้”

นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์จากทั่วโลกเข้าร่วมประชันฝีมือในศึก ONE 168 รวมทั้งสิ้น 11 คู่ ซึ่งรับประกันความมันส์แบบจัดเต็ม สมกับเป็นศึกใหญ่ที่แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกต่างเฝ้ารอคอย

การถ่ายทอดสด ศึก ONE 168 สามารถรับชมได้ผ่าน Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook และ YouTube ONE (บางประเทศ) โดยคู่แรกจะเริ่มเวลา 07.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) จะรับสัญญาณสดตั้งแต่เวลา 10.00 น. นอกจากนี้ยังสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Ticketmaster หรือ ดูมวบสดฟรีที่บ้านกีฬา

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา