“เสกสรร” เพิ่มความแกร่งด้วยวิทย์กีฬา พร้อมลุยเดือดดวล “เลียม” ในศึก ONE 168 ที่อเมริกา

“เสกสรร อ.ขวัญเมือง” นักสู้ขาโหดวัย 35 ปีจากนครศรีธรรมราช เตรียมพร้อมเต็มที่เพื่อดวลกำปั้นกับ “เลียม แฮร์ริสัน” นักชกจอมบู๊วัย 38 ปีจากสหราชอาณาจักร ศึกครั้งนี้จะเป็นการปะทะที่ไม่ควรพลาดในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 140 ปอนด์ ในเวทีของ ศึก ONE 168 ที่จะจัดขึ้น ณ เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา ถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ตรงกับเวลา 07.00 น. ของเช้าวันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 ตามเวลาไทย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สำหรับ “เสกสรร” เขาคือนักมวยไทยที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในนักสู้ที่สามารถพลิกชีวิตของตนเองจากการชกมวยไทยได้สำเร็จ เขาเคยคิดจะเลิกมวย แต่โชคชะตาพลิกผันเมื่อได้รับโอกาสเข้าสู่เวที ONE Championship ซึ่งเขาสามารถคว้าชัยชนะได้ถึง 8 ครั้งติดต่อกันจากการชก 9 ไฟต์ ก่อนจะพ่ายแพ้ให้กับ ยูทาโร อาซาฮี นักมวยจากญี่ปุ่นในศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ไฟต์ที่ 10 ใน ONE ของเสกสรรจะเป็นไฟต์พิเศษที่เขาจะได้แสดงฝีมือในแผ่นดินอเมริกา พบกับคู่ต่อสู้ที่มีชื่อเสียงอย่าง เลียม แฮร์ริสัน อดีตผู้ท้าชิงแชมป์มวยไทยรุ่นแบนตัมเวต ศึกนี้จึงเป็นโอกาสที่สำคัญสำหรับเสกสรรในการแสดงฝีมือบนเวทีระดับโลก และเพื่อความพร้อมที่ดีที่สุด เขาจึงเลือกใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับร่างกาย

“สำหรับไฟต์นี้ ผมได้เข้าฟิตเนสและใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อเตรียมความพร้อมเต็มที่” เสกสรรเผย “ผมเดินทางไปกลับจากบางกะปิถึงประตูน้ำ ซึ่งใช้เวลารวมเกือบสองชั่วโมงในการฝึกซ้อมแต่ละครั้ง เพราะผมต้องการให้ร่างกายของผมแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม การยอมเหนื่อยและลงทุนแบบนี้คือการยืนยันว่าผมพร้อมสู้สุดใจ เพื่อให้กลับมาแข็งแกร่งเหมือนเดิม”

นอกจากนั้น เสกสรรยังเปิดเผยว่า การนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยทำให้เขารู้สึกแตกต่างจากเดิม “ผมรู้สึกได้ว่าออกอาวุธได้หนักและเร็วขึ้น นักมวยไทยยุคนี้ต้องใช้วิทย์กีฬามาช่วย เพราะมันจำเป็นจริง ๆ”

การเผชิญหน้าระหว่างเสกสรรและเลียมครั้งนี้มีความหมายมากกว่าแค่การแข่งขัน เพราะทั้งสองต่างยกย่องกันเป็นฮีโร่ในวงการมวยไทย เสกสรรเคารพเลียมในฐานะตำนานของนักมวยต่างชาติ และเลียมก็ถือว่าเสกสรรเป็นฮีโร่ในดวงใจมานานหลายปี “ศึกครั้งนี้จะดุเดือดสมการรอคอย แฟนมวยไทยและต่างชาติจะได้เห็นศึกที่ยิ่งใหญ่แน่นอน”

รับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE 168 ได้ที่ Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) โดยเริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) และ บ้านกีฬา รับสัญญาณสดตั้งแต่เวลา 10.00 น. สำหรับแฟน ๆ ที่ต้องการชมในสนามสามารถจองบัตรได้ผ่านทาง Ticketmaster

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา