ยอดกตัญญูโชว์เหนือ! ปรับแผนเด็ดดวง ซิวแชมป์รุ่น 122 ปอนด์ ในศึกมวยไทย 7 HD อย่างเด็ดขาด

ศึกมวยไทย 7 HD ที่เวทีมวยช่อง 7 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567 ได้เห็นความเหนือชั้นของ ยอดกตัญญู ช.อัจฉริยะ ที่สามารถปรับแผนการชกเอาชนะ ฤทธิเดช ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม ไปได้อย่างสวยงาม โดยในศึกชิงแชมป์ว่างรุ่นซุปเปอร์แบนตั้มเวท 122 ปอนด์นี้ ยอดกตัญญูหันมาเน้นการปล้ำตีวงใน พร้อมสลับออกแข้งขวาได้อย่างหนักหน่วง คุมเกมเอาไว้ได้ทุกจังหวะ ทำให้ครบยก ยอดกตัญญูคว้าชัยชนะด้วยคะแนนเอกฉันท์ 49-48 ทั้ง 3 เสียง กลายเป็นแชมป์รุ่น 122 ปอนด์คนใหม่

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เริ่มต้นในยกแรก ยอดกตัญญูที่มีรูปร่างได้เปรียบแสดงความแข็งแกร่งตั้งแต่ต้น วางแข้งขวาทักทายเพื่อวัดระยะ แต่ฤทธิเดชไม่ยอมง่ายๆ ตอบโต้ด้วยการถีบสกัดและเจาะล่างตามด้วยหมัด ถือเป็นการตั้งรับอย่างรัดกุม จบยกนี้ฤทธิเดชยังเป็นฝ่ายต่ออยู่ 5-4

ยกสอง เกมยังคงเป็นการชิงจังหวะที่ดุเดือด ยอดกตัญญูเน้นแข้งขวาแลกกับซ้ายของฤทธิเดช ฤทธิเดชเลือกที่จะรอจังหวะที่สองก่อนออกแข้งซ้าย แม้ว่ายอดกตัญญูจะพยายามเดินเข้าหา แต่ก็โดนแข้งซ้ายของฤทธิเดชเข้าลำตัวอย่างจัง หมดยกฤทธิเดชยังต่ออยู่ 3-1

ในยกที่สาม ยอดกตัญญูเริ่มเปลี่ยนแผน หันมาเปิดเกมบุกเดินปล้ำในตีเข่า โชว์ความแข็งแกร่ง ฤทธิเดชพยายามถีบสกัดและวางแข้งซ้ายตอบโต้ เกมเริ่มเปิดขึ้น ทั้งสองฝ่ายต่างแลกอาวุธกันอย่างดุเดือด ผลัดกันรุกผลัดกันรับ หมดยก ยอดกตัญญูเริ่มพลิกกลับมาเป็นฝ่ายต่อ 5-4

ยกที่สี่ ยอดกตัญญูยังคงเดินเข้าหา ฤทธิเดชพยายามใช้แข้งซ้ายและการถีบเพื่อดักสกัด แต่ยอดกตัญญูไม่ถอย กลับเน้นปล้ำตีวงในและหาจังหวะเข้าตีเข่า เมื่อฤทธิเดชถอยคุมเกม ยอดกตัญญูก็สวนด้วยแข้งขวาจนทำให้ฤทธิเดชเสียหลักล้ม ยอดกตัญญูมั่นใจในฟอร์มของตน ถอยวนคุมเกมและใช้หมัดแย็บรบกวนฤทธิเดชตลอด จบยกนี้ยอดกตัญญูต่อยาวไปถึง 30-1

ยกสุดท้าย ฤทธิเดชพยายามเร่งเครื่อง เดินเข้าหาหมายจะสาวหมัดสลับแข้งเพื่อเอาคืน แต่ยอดกตัญญูยังคงคุมเกมได้ยอดเยี่ยม ใช้หมัดแย็บรบกวนก่อนจะกอดรัดควบคุม ไม่ให้ฤทธิเดชเล่นเกมได้เต็มที่ จบยกฤทธิเดชทำได้เพียงแค่ทำให้คู่ต่อสู้เสียว แต่กดไม่ลง กรรมการทั้งสามเสียงตัดสินให้ยอดกตัญญูชนะคะแนนไป 49-48 คว้าแชมป์รุ่น 122 ปอนด์ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่

สำหรับผลการแข่งขันในคู่อื่นๆ ได้แก่ พลายพยัคฆ์ ทต. พลับพลานารายณ์ แพ้คะแนนให้กับ ยอดชนะศึก ก๋วยบางคอแหลม, เสมอสิงห์ ลูกเจ้าพ่อหลวงวัง ชนะน็อก เพชรชนะชัย เดชเดโช ในยกที่ 3 และ ดิโอนาต้า ส.เดชะพันธ์ จากบราซิล แพ้คะแนนให้กับ ทหารเอก นายกเอท่าศาลา

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา