ไฟต์เดือดลุมพินี! “ก้องศึก” เฉือนเก๋า “ยอดเหล็กเพชร” ปิดสังเวียนด้วยชัยชนะสุดมัน

ศึก ONE ลุมพินี 77 สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนมวยอีกครั้งด้วยการแสดงทักษะการต่อสู้จากนักมวยที่ดีที่สุดถึง 12 คู่ ที่เข้ามาฟาดฟันกันบนสังเวียน ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยนักมวยทุกคนต่างตั้งใจเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาอย่างเต็มที่เพื่อตอบสนองเสียงเชียร์จากแฟนๆ และความคาดหวังของทีมงาน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในคู่เอกของรายการ เป็นการเผชิญหน้ากันระหว่าง “ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ” นักสู้ดีกรีแชมป์มวยไทยหลายสมัย อายุ 29 ปี จากร้อยเอ็ด ที่มาเป็นด่านทดสอบฝีมือของ “ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” นักชกสายบู๊วัย 24 ปี เจ้าของเข็มขัดแชมป์ 5 เส้น จากนครราชสีมา ทั้งสองขึ้นสังเวียนในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 137 ปอนด์ โดยในยกแรก ยอดเหล็กเพชร ใช้สไตล์การเดินลุยเข้าหาคู่ต่อสู้ทันที ขณะที่ ก้องศึก อาศัยความเร็วและทักษะการต่อสู้ที่หลากหลาย ชิงจังหวะตอบโต้และปล่อยหมัดชุดเข้าทำคะแนนอย่างต่อเนื่อง ครบ 3 ยก ก้องศึก เป็นฝ่ายชนะคะแนนเอกฉันท์ คว้าชัยชนะครั้งที่ 3 ติดต่อกันได้อย่างสวยงาม

อีกหนึ่งคู่เอกภาคอินเตอร์เป็นการพบกันระหว่าง “พิชิตชัย พีเค.แสนชัย” นักสู้มากประสบการณ์วัย 29 ปี จากมหาสารคาม ที่ตั้งเป้ากลับคืนสู่ฟอร์มเก่งในไฟต์ที่ 3 ของเขา เจอกับ “เพชรน้ำโขง มงคลเพชร” นักมวยหนุ่มฟอร์มฮอตวัย 20 ปีจากสปป.ลาว ในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 122 ปอนด์ ยกแรกทั้งคู่ดูเชิงกันอย่างระมัดระวัง แต่ในยกที่สอง เพชรน้ำโขง ใช้ความสดและพลังหนุ่มบุกหนัก รัวหมัดเล่นงาน พิชิตชัย จนเสียจังหวะ แต่เมื่อเข้าสู่ยกตัดสิน พิชิตชัย อาศัยประสบการณ์และความชำนาญในการต่อสู้ พลิกเกมกลับมาด้วยอาวุธหนักๆ คุมสถานการณ์ได้อย่างดี ครบ 3 ยก พิชิตชัย ชนะคะแนนแบบไม่เอกฉันท์ กลับมาคว้าชัยชนะครั้งที่สองในรายการนี้ได้สำเร็จ

ค่ำคืนนี้ยังมีนักสู้หัวใจเด็ดที่แสดงทักษะการต่อสู้เหนือชั้นถึง 5 รายที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นจนทำให้ ชาตรี ศิษย์ยอดธง บิ๊กบอส ONE Championship สั่งแจกโบนัสพิเศษคนละ 350,000 บาทแบบไม่รวมค่าตัว รวมเป็นเงินทั้งหมด 1.75 ล้านบาท นักมวยที่ได้รับรางวัลได้แก่ โอมาร์ กินเตห์, เนรมิต เอ็นนี่มวยไทย, ตี๋ใหญ่ วันของโอม MBK, ขุนเดช พีเค.แสนชัย และ แรมบ๊อง ส.เถระพัฒน์ ซึ่งทุกคนล้วนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่ใน ONE ลุมพินี 77

  • คู่เอก: ก้องศึก แฟร์เท็กซ์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ (มวยไทย แคตช์เวต 137 ป.)
  • คู่รอง: แรมบ๊อง ส.เถระพัฒน์ ชนะน็อก โล่เงิน ส.สมหมาย นาทีที่ 1:56 ของยกแรก (มวยไทย แคตช์เวต 130 ป.)
  • เฟซ เอราวัณ ชนะน็อก ตะวันฉาย วีเค.เขาใหญ่ นาทีที่ 1:46 ของยกแรก (มวยไทย แคตช์เวต 123 ป.)
  • ขุนเดช พีเค.แสนชัย ชนะทีเคโอ แมนยู ศิษย์เจ๊นิ่ม นาทีที่ 0:46 ของยกแรก (มวยไทย แคตช์เวต 132 ป.)
  • ตี๋ใหญ่ วันของโอม MBK ชนะน็อก ยอดอุดร บีเอส.มวยไทย นาทีที่ 1:39 ของยกแรก (มวยไทย แคตช์เวต 116 ป.)
  • เนรมิต เอ็นนี่มวยไทย ชนะน็อก เพชรเมืองไทย ส.นฤมล นาทีที่ 2:25 ของยกแรก (มวยไทย แคตช์เวต 114 ป.)
  • พิชิตชัย พีเค.แสนชัย ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ เพชรน้ำโขง มงคลเพชร (มวยไทย แคตช์เวต 122 ป.)
  • โอมาร์ กินเตห์ ชนะน็อก เพชรแสนชัย เอ็มยุเด็น นาทีที่ 2:29 ของยก 3 (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125-135 ป.)
  • อิมาด ซาลฮี ชนะน็อก อาราชิ ซากาโมโตะ นาทีที่ 1:40 ของยก 2 (มวยไทย แคตช์เวต 121 ป.)
  • สุทิน รินมวยไทย ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ ซูปาร์ เย จัน (มวยไทย แคตช์เวต 143 ป.)
  • โอมาร์ ดริสซี ชนะน็อก โซอิชิโระ อาราตะ นาทีที่ 2:16 ของยก 3 (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125-135 ป.)
  • วาลเมียร์ กาลิเอฟ ชนะน็อก โบลาต ซามาเบคอฟ นาทีที่ 0:13 ของยก 2 (MMA รุ่นฟลายเวต 125-135 ป.)

ค่ำคืนนี้เต็มไปด้วยการปะทะอันดุเดือดและทักษะการต่อสู้ที่หลากหลายจากนักมวยที่พร้อมจะโชว์ฝีมือให้สมศักดิ์ศรี ONE ลุมพินี 77 สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ มวยไทยทั่วโลกอย่างแท้จริง

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยไทยสดบ้านกีฬา