ซุปเปอร์เล็กประกาศศึก! เตรียมวางแผนจัดหนักแฮ็กเกอร์ตีในศึก ONE 168 หวังคว้าแชมป์โลกเส้นที่สอง

“เครื่องจักรนักเตะ” ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) เตรียมงัดกลยุทธ์เด็ด หวังใช้แผนเกลือจิ้มเกลือเพื่อคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) มาจาก “The General” โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ผู้ครองตำแหน่งแชมป์โลกคนปัจจุบันจากสหราชอาณาจักร ศึกนี้เป็นคู่เอกของศึก ONE 168 ที่จะจัดขึ้นที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ถ่ายทอดสดในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ของอเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของเช้าวันเสาร์ที่ 7 กันยายนนี้ ตามเวลาไทย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ซุปเปอร์เล็ก สร้างชื่อในฐานะแชมป์ฟลายเวตตั้งแต่เข้าร่วม ONE Championship ในปี 2562 โดยชนะคู่ต่อสู้มาแล้ว 14 ครั้ง แพ้เพียงครั้งเดียว และตอนนี้เขาได้ตัดสินใจก้าวขึ้นมาสู่รุ่นแบนตัมเวตเพื่อท้าชิงแชมป์กับแฮ็กเกอร์ตี ซึ่งถือว่าเป็นการเผชิญหน้าที่ท้าทายอย่างยิ่ง แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนๆ ว่าทำไมซุปเปอร์เล็กถึงได้โอกาสชิงแชมป์ทันทีเมื่อย้ายมาสู่รุ่นใหม่ เจ้าตัวจึงได้ตอบคำถามนี้อย่างชัดเจนว่า

“ผมเป็นแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต ซึ่งเป็นรุ่นเล็กกว่า และแฮ็กเกอร์ตีเป็นแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวต นี่เป็นการชกครั้งแรกของผมในรุ่นแบนตัมเวต และผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงอยากเห็นว่าผมจะทำได้ดีเพียงใดเมื่อขึ้นมาสู่รุ่นนี้”

ย้อนกลับไปในปี 2561 ซุปเปอร์เล็กและแฮ็กเกอร์ตีเคยพบกันในการแข่งขันมวยไทยที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งวันนั้น ซุปเปอร์เล็ก บุกไปชนะทีเคโอแฮ็กเกอร์ตีได้อย่างดุเดือด การพบกันครั้งนี้ ซุปเปอร์เล็กมองว่าแฮ็กเกอร์ตีได้พัฒนาขึ้นอย่างมากในด้านความแข็งแกร่ง ความไว และทักษะต่าง ๆ ทำให้เขาเป็นคู่ต่อสู้ที่อันตรายยิ่งขึ้น

“ครั้งก่อนเขายังอายุน้อยและประสบการณ์ไม่มาก แต่ตอนนี้เขาแข็งแกร่งและมีความมั่นใจมากขึ้น ผมไม่คิดว่าเขาจะสามารถเอาชนะ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ได้ แต่เขาก็ทำได้ นั่นแสดงให้เห็นถึงความพัฒนาและความเก่งกาจของเขา แต่แม้เกมการชกวันนั้นจะจบเร็ว ผมเชื่อว่ายังมีอะไรที่ต้องพิสูจน์อีกมากในไฟต์นี้”

การเผชิญหน้าครั้งนี้ ซุปเปอร์เล็กตระหนักถึงความท้าทายที่รออยู่ เนื่องจากแฮ็กเกอร์ตีมีความมั่นใจหลังจากชนะน็อกคู่ต่อสู้มา 3 ไฟต์รวด อย่างไรก็ตาม ซุปเปอร์เล็กก็ไม่หวั่นเกรง และเตรียมกลยุทธ์พิเศษเพื่อปิดเกมอย่างรวดเร็ว หวังกระชากเข็มขัดแชมป์แบนตัมเวตมาครองเป็นเส้นที่สอง

“แฮ็กเกอร์ตีชนะน็อกมา 3 ไฟต์ติด และทุกไฟต์เป็นการชก 5 ยก แต่เขาใช้เวลาเพียง 2-3 ยกเท่านั้น แน่นอนว่าเขาหวังจะปิดเกมไวกับผมเหมือนกัน แต่ผมก็เตรียมตัวมาเพื่อปิดเกมเร็วเช่นกัน การชกทุกคนต่างหวังจะชนะน็อกกันทั้งนั้น”

“หลายคนอาจคิดว่าผมมีเพียงลูกศอกและลูกเตะที่เป็นอันตราย แต่ในไฟต์นี้ผมอยากให้ทุกคนได้เห็นมิติใหม่ ไม่ใช่แค่ ‘เครื่องจักรนักเตะ’ แบบเดิม แต่เป็นเวอร์ชันที่ดุดันและหลากหลายมากยิ่งขึ้น”

สำหรับศึก ONE 168 นี้ สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามได้ผ่านทาง Ticketmaster คู่แรกจะเริ่มขึ้นเวลา 07.00 น. และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ติดตามข่าวสารและอัปเดตเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา