หนองคายยินดีต้อนรับ “บี-จันทร์แจ่ม” ฮีโร่กำปั้นสาวเหรียญทองแดง ด้วยพิธีบายศรีสู่ขวัญอย่างอบอุ่น

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา บรรยากาศที่จังหวัด หนองคาย เต็มไปด้วยความอบอุ่นและยินดี เมื่อ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง หรือที่คนรู้จักในชื่อ “บี” นักชกสาวฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิก ปารีสเกมส์ ได้เดินทางกลับบ้านเกิด พร้อมได้รับการต้อนรับจากชาวบ้านอย่างอันแสนอบอุ่น โดยมีการจัดพิธี บายศรีสู่ขวัญ เพื่อต้อนรับนักกีฬาคนเก่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

พิธีบายศรีสู่ขวัญจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ฝายห้วยงู ข้างศาลพ่อปู่ฝายห้วยงู ตำบลวังหลวง อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย โดยมีการนำของว่าที่ร้อยตรี พงษ์สิทธิ์ เปรยะโพธิเดชะ นายอำเภอเฝ้าไร่ ร่วมกับ อบต.วังหลวง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านตำบลวังหลวงมาร่วมในพิธีครั้งนี้ “น้องบี” ได้เข้าไหว้ศาลพ่อปู่ฝายห้วยงูก่อนจะมีการทำพิธีบายศรีสู่ขวัญและผูกข้อมือเพื่อเสริมสิริมงคล โดยมี นายสุนรรณ์ สุวรรณเพ็ง พ่อของน้องบี และ นางรุ่งฤดี สุวรรณเพ็ง แม่ของน้องบี ร่วมผูกข้อมือให้ลูกสาวเพื่อแสดงความรักและความภูมิใจ

หลังเสร็จสิ้นพิธีบายศรีสู่ขวัญ นายอำเภอเฝ้าไร่ได้กล่าวแสดงความยินดีต่อน้องบีและแสดงความขอบคุณแก่ทุกคนที่มาร่วมงาน พร้อมมอบเงินและของขวัญให้น้องบีเป็นที่ระลึก “น้องบี” กล่าวขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนและเชียร์มาตลอด นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงการนัดหมาย “ก้อง ห้วยไร่” นักร้องดังที่จะมาร่วมแสดงคอนเสิร์ตในงานต้อนรับครั้งนี้ แต่เนื่องจากน้องบีมีภารกิจด่วนเข้าพบนายกรัฐมนตรีในช่วงบ่าย จึงต้องเดินทางกลับกรุงเทพฯ อย่างรวดเร็ว และวางแผนที่จะเชิญก้อง ห้วยไร่ มาร่วมแสดงคอนเสิร์ตอีกครั้งในโอกาสหน้า

การแก้บนที่เคยบนไว้กับศาลพ่อปู่ฝายห้วยงูว่าน้องบีจะจ้าง หมอลำกลอนซิ่ง มาสร้างความบันเทิงให้ชาวบ้านหากได้เหรียญรางวัลไม่ว่าจะเหรียญใด ก็ได้ทำตามสัญญาโดยเชิญหมอลำกลอนซิ่งวงใหญ่จากอำเภอสร้างคอม จังหวัดอุดรธานีมาแสดงในงานนี้ ทำให้บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนานและความยินดี

นอกจากการเข้าพบประชาชนที่รักและสนับสนุนเธอแล้ว น้องบียังได้เดินทางไปยังโรงเรียนอนุบาลหนองควายและโรงเรียนวังหลวงพิทยาสรรพ์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ นักเรียนที่มีความฝัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการย้ำว่า “ความสำเร็จไม่ได้มาจากพรสวรรค์ แต่เกิดจากความตั้งใจ ความอดทน และความพยายามอย่างเต็มที่” ซึ่งได้รับเสียงเชียร์และกำลังใจจากนักเรียนอย่างล้นหลาม

สำหรับการจัดงานต้อนรับอย่างเป็นทางการของ จังหวัดหนองคาย ในครั้งนี้ จะมีการร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหนองคาย หน่วยงานราชการ และภาคเอกชน โดยวางแผนจัดงานใหญ่ขึ้นในวันที่ 18 กันยายน 2567 ซึ่งจะเป็นการแสดงความยินดีและต้อนรับ “บี-จันทร์แจ่ม” อย่างยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพื่อให้สมกับความสำเร็จที่เธอได้สร้างให้กับคนไทยและชาวหนองคาย

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยไทยสดบ้านกีฬา