วงการคิกบ็อกซิ่งสะเทือน! ชิงกิส อัลลาซอฟ ประกาศสละเข็มขัดแชมป์ ONE รุ่นเฟเธอร์เวต

ชิงกิส อัลลาซอฟ นักสู้คิกบ็อกซิ่งชื่อดัง ประกาศสละเข็มขัดแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต 155 ปอนด์ของ ONE Championship อย่างเป็นทางการ ทำให้ตำแหน่งแชมป์โลกขณะนี้ว่างลงเป็นที่เรียบร้อย นับเป็นการตัดสินใจที่ทำให้แฟนกีฬาต่อสู้ต่างพากันตกตะลึง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การประกาศครั้งนี้ได้รับการยืนยันจาก มารัต กริกอเรียน นักชกจอมบู๊ชาวอาร์เมเนีย ซึ่งเคยเผชิญหน้ากับชิงกิซมาก่อนหน้านี้ มารัตออกมายืนยันว่าชิงกิซได้สละตำแหน่งแชมป์แล้ว เนื่องจากเหตุผลส่วนตัวและการยุติสัญญากับ ONE Championship แม้ว่าจะยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมออกมา แต่การสละแชมป์ในครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของวงการคิกบ็อกซิ่ง

ชิงกิส อัลลาซอฟ นักชกชาวอาเซอร์ไบจาน-เบลารุส วัย 30 ปี ได้สร้างชื่อเสียงในฐานะแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งของ ONE Championship ด้วยสถิติที่ยอดเยี่ยม เขาเคยป้องกันแชมป์ได้อย่างสำเร็จโดยเอาชนะคะแนนเหนือมารัต กริกอเรียนในการแข่งขันที่จัดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2023 ก่อนที่จะมีข่าวลือถึงการสละแชมป์และยุติสัญญาที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ล่าสุด มารัต กริกอเรียน ได้ออกมาเปิดเผยถึงการตัดสินใจของชิงกิซว่า “ใช่ เขาได้สละตำแหน่งแชมป์ของเขาแล้ว ตำแหน่งนี้ว่างลงแล้ว ผมได้สอบถามคุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้บริหารของ ONE Championship เกี่ยวกับสถานการณ์นี้ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ”

ตอนนี้ตำแหน่งแชมป์โลกเฟเธอร์เวตว่างลง ทำให้เป็นโอกาสของนักชกคนอื่นๆ ที่จะขึ้นมาแย่งชิงความเป็นหนึ่งในรุ่นนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซุปเปอร์บอน ที่กำลังถือเข็มขัดแชมป์โลกเฉพาะกาลและมีโอกาสสูงที่จะได้ขึ้นชิงแชมป์กับมารัต กริกอเรียน ที่มีชื่ออยู่ในอันดับถัดมาในแรงกิ้ง ซึ่งทำให้การแข่งขันในรุ่นเฟเธอร์เวตครั้งถัดไปยิ่งน่าสนใจและเข้มข้นขึ้นไปอีก

การสละแชมป์ของชิงกิซ อัลลาซอฟในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการทิ้งตำแหน่งแชมป์โลกที่เขาครองมาอย่างยาวนาน แต่ยังเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้กับนักชกคนอื่นๆ ที่กำลังมองหาความสำเร็จในเวทีระดับโลก จึงเป็นช่วงเวลาที่แฟนคิกบ็อกซิ่งทั่วโลกต่างตั้งตารอชมว่าผู้ใดจะขึ้นมาครองเข็มขัดแชมป์โลกในครั้งต่อไป

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยไทยสดบ้านกีฬา