ผลมวย ONE ลุมพินี 76: คืนความมันส์สนั่นเวที “ผึ้งหลวง” คืนฟอร์มเดือดชนะ “สมิงดำ” และ “ดวงสมพงษ์” เบียดชัยเหนือ “โจอาคิม” ในศึกสุดมันส์

ศึก ONE ลุมพินี 76 มอบความเร้าใจให้แฟนมวยทั่วโลกในคืนวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา กับการแข่งขันที่จัดเต็มไปด้วยความดุเดือดของนักชกทั้ง 12 คู่ที่พร้อมใจกันงัดอาวุธเด็ดออกมาโชว์แบบสุดพลัง ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ทำให้ค่ำคืนนี้เต็มไปด้วยการลุ้นระทึกและเสียงเชียร์ที่ดังกระหึ่ม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

คู่เอก ของรายการคือการพบกันระหว่าง “ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า” นักชกอาวุธครบเครื่องวัย 24 ปีจากอุบลราชธานี ที่กลับมาทวงฟอร์มเก่งหลังจากช่วงที่ผ่านมาฟอร์มหลุด ท้าชนกับ “สมิงดำ ลูกสวน” มวยขวาอันตรายวัย 22 ปีจากจันทบุรี ที่กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม เก็บชัยชนะมาได้สองไฟต์ติดต่อกัน การชกในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) นี้มีแฟนมวยติดตามชมกันอย่างหนาแน่น

ผึ้งหลวง vs สมิงดำ
เปิดยกแรก สมิงดำ ดูจะมั่นใจ เปิดเกมแลกอาวุธกับผึ้งหลวงอย่างไม่ยอมแพ้กัน ยกที่สองเกมเริ่มร้อนแรงขึ้นเมื่อทั้งสองฝ่ายเร่งเครื่องเพิ่มความดุเดือดเข้าสู่ศึกประจัญบานแบบคู่คี่สูสี ยกสุดท้ายเป็นที่ตัดสิน ผึ้งหลวง ใช้แข้งซ้ายโจมตีได้ดี ส่งผลให้ สมิงดำ ถูกกดดันหนัก ครบสามยกกรรมการตัดสินให้ ผึ้งหลวง ชนะคะแนนเอกฉันท์ คว้าชัยชนะครั้งที่ 7 ในอาชีพการชก

คู่เอกภาคอินเตอร์ ของรายการคือการพบกันระหว่าง “ดวงสมพงษ์ จิตรเมืองนนท์” นักมวยชั้นเชิงดีวัย 26 ปีจากสงขลา ที่เผชิญหน้ากับคู่ชกต่างชาติคนแรกในรายการ “โจอาคิม อูรากี” นักชกจากฝรั่งเศส-แอลจีเรีย วัย 28 ปีที่หวังกลับมาคืนฟอร์มเด่นในศึกนี้ ทั้งคู่เปิดยกแรกด้วยการคุมเชิง เน้นความระมัดระวัง แต่ในช่วงยกถัดมา ดวงสมพงษ์ เปลี่ยนแผนบุกออกอาวุธหลากหลายใส่โจอาคิม ครบสามยก ดวงสมพงษ์ เบียดชนะคะแนนไปอย่างไม่เอกฉันท์ เก็บแต้มชัยชนะในรายการนี้เป็นไฟต์ที่สองติดต่อกัน

ค่ำคืนนี้เต็มไปด้วยนักชกฟอร์มดุเดือดที่โชว์หัวใจสู้เต็มร้อย ปิดเกมไปถึง 6 คน ทำผลงานเข้าตาบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” จนได้รับโบนัสพิเศษติดมือกลับบ้านไปคนละ 350,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมดถึง 2.1 ล้านบาท (สองล้านหนึ่งแสนบาท) ได้แก่ กอไผ่ ส.ยิ่งเจริญการช่าง, มาซาโตชิ ฮิราอิ, เอ มุย, เพชรชาคริต ทีเอ็นไดมอนด์โฮม, ตุย ลิน ทัต และ กานต์ชัย จิตรเมืองนนท์

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่ในศึก ONE ลุมพินี 76

  • คู่เอก: ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า ชนะคะแนนเอกฉันท์ สมิงดำ ลูกสวน (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125-135 ป.)
  • คู่รอง: ธานท์ ซิน ชนะน็อก ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย นาทีที่ 1:14 ของยกแรก (มวยไทย แคตช์เวต 136 ป.)
  • ไข่มุกขาว วันของโอม MBK ชนะคะแนนเอกฉันท์ เพชรเก้าล้าน สิงห์มาวิน (มวยไทย แคตช์เวต 126 ป.)
  • มิสเตอร์แก่น บางแสนไฟต์คลับ ชนะคะแนนเอกฉันท์ เพชรพัทยา ซิลค์มวยไทย (มวยไทย แคตช์เวต 122 ป.)
  • ตุย ลิน ทัต ชนะคะแนนเสียงข้างมาก กานต์ชัย จิตรเมืองนนท์ (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต 115-125 ป.)
  • เพชรชาคริต ทีเอ็นไดมอนด์โฮม ชนะน็อก เพชรตาเสือ สีโอปอล นาทีที่ 2:44 ของยกแรก (มวยไทย แคตช์เวต 118 ป.)
  • ดวงสมพงษ์ จิตรเมืองนนท์ ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ โจอาคิม อูรากี (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125-135 ป.)
  • เอ มุย ชนะน็อก เรอิโตะ ทากาโซโน นาทีที่ 2:18 ของยกสอง (มวยไทย แคตช์เวต 140 ป.)
  • มาซาโตชิ ฮิราอิ ชนะน็อก ซา โซ ติฮา นาทีที่ 1:24 ของยกสอง (มวยไทย แคตช์เวต 117 ป.)
  • กอไผ่ ส.ยิ่งเจริญการช่าง ชนะน็อก สุไลมาน ลูกสวน นาทีที่ 0:16 ของยกสอง (มวยไทย แคตช์เวต 133 ป.)
  • ฝาม วัน นาม ชนะทีเคโอ เอสตราดา ดองกาอาส นาทีที่ 3:53 ของยกสอง (MMA แคตช์เวต 128 ป.)
  • โทโมชิเกะ เซระ ชนะซับมิชชัน มากาเมต มาติเอฟ นาทีที่ 3:06 ของยกแรก (ปล้ำจับล็อก รุ่นไลต์เวต 155-170 ป.)

ศึก ONE ลุมพินี 76 ครั้งนี้เต็มไปด้วยความดุเดือดและการต่อสู้ที่เข้มข้น สมกับที่เป็นเวทีสุดแกร่งของนักสู้ระดับโลก ทำให้แฟนๆ ต่างคาดหวังว่าจะได้เห็นการชกที่น่าตื่นเต้นแบบนี้ในครั้งต่อไป!

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยไทยสดบ้านกีฬา