ขอพูดบ้าง! ภูมิใจไทย เปิดใจ หลังห่ายหน้านาน 4 เดือน รับ มีปัญหากับค่าย

ภูมิใจไทย ปกรณ์พรสุรินทร์ มวยหนุ่มที่ผลงานกำลังมาแรง แต่อยู่ๆหายหน้าหายตาไปนานกว่า 4 เดือนด้วยกัน ทำให้หลายคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา ก่อนที่ล่าสุด เขาจะออกมาพูดถึงเรื่องนี้แล้ว โดยเหตุผลหลักๆคือการที่ปัญหากับต้นสังกัดนั้นเอง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ซึ่งทางค่าย พยายามจะดันให้เขาขึ้นชกแค่มวย 3 ยก เท่านั้น ทำให้ต้องถูกส่งตัวไปซ้อมที่ค่ายอื่น จนมีผลต่อเรื่องส่วนแบ่งที่ต้องถูกหักเพิ่มไปอีกถึง 20 เปอร์เซนต์ ซึ่งแม้ว่าทางเขาจะพยายามขอแยกทางกับค่าย แต่ทางค่ายก็ไม่ยอม

“ตอนแรกผมว่าจะไม่ออกมาพูดอะไรจะอยู่เงียบๆของผมไป แต่ตอนนี้ผมได้ยินข่าวในด้านลบของผมมากเกินไป ผมจึงอยากขอพูดในมุมของผมบ้าง”

“ในฐานะเด็กนักมวยบ้านนอกคนหนึ่ง ซึ่งมันคงอาจจะไม่มีความน่าเชื่อถือเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ผมพูดมันคือความจริง ซึ่งมีคนพูดว่าผมติดสาวไม่อยากชกมวย แต่เรื่องจริงคือผมถูกสั่งให้เลิกมวยแล้วไปหาทำงานโรงงาน เหตุผลเพราะผมไม่ค่อยมีรายการชกตั้งแต่ที่ผมถูกพาออกมาจากศึกเก่าผมก็ไม่มีศึกใหม่อยู่ ทำให้ผมไม่มีรายการ5ยกชก ซึ่งทางค่ายจะให้ผมเน้นชกแต่แบบ3ยก ซึ่งผมก็ไม่ใช่มวยเก่งอะไรมากที่จะได้ค่าตัวเยอะและมันก็เป็นไปไม่ได้ที่ผมจะได้ชก3ยกทุกเดือน”

“ผมจึงได้ขอว่าเอาผมชก5ยกสลับกับ3ยกได้มั้ยครับ ผมอยากชกอยากมีรายได้ทุกเดือนเพราะผมมีภาระเยอะ แล้วถ้าผมชก3ยกผมซ้อม2ค่ายผมก็เจอหัก2ต่อ ค่ายที่เสนอรายการและเก็บตัวซ้อมก่อนชกหัก20% แล้วเหลือจากที่โดนหัก20%เท่าไหร่ ผมก็จะโดนหักต่ออีก50-50% ตอนที่ผมชกแพ้ผมก็ได้ถึงมือ3หมื่นกว่าบาทจาก86000บาท ไฟต์ที่ผมชนะน็อค ค่าตัว+โบนัสรวมแล้วผมได้จากทางคนจัด4.7แสนบาท แต่หักแล้วเหลือถึงมือผมได้1.9แสนบาท ถ้าผมชนะได้โบนัสทุกไฟท์ผมก็คงจะอยู่ได้แต่ความเป็นจริงมันคงไม่ได้ง่ายขนาดนั้นเพราะคู่ชกก็ตั้งใจมาชกหวังชนะเหมือนกัน ถ้าผมแพ้หรือชนะแบบไม่ได้โบนัสได้ค่าตัวอย่างเดียวแล้วรอ3-4เดือนชกผมก็คงอยู่ไม่ได้”

“อาชีพนักมวยมันสั้นตอนนี้ผมยังเด็กยังมีแรงมีกำลังผมก็อยากชกบ่อยๆกอบโกยหารายได้จากการชกมวยในช่วงนี้ให้ได้เยอะๆ ผมเลยได้เข้าไปคุยขอว่าผมขอชก5ยกสลับกับ3ยกได้ไหมคำตอบก็คือไม่ได้จะเน้นให้ผมได้ชก3ยกอย่างเดียว 5ยกจะได้ชกก็ต่อเมื่อมีงานการกุศลตามต่างจังหวัดเท่านั้น ผมเลยบอกว่าถ้าให้ผมชก3ยกอย่างเดียวงั้นหักผมน้อยลงได้มั้ยครับ คำตอบที่ได้คือที่หักแบบนี้มันถูกต้องแล้ว ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไง ในเมื่อนโยบายของค่ายกับเป้าหมายของผมต่างกัน ผมเลยคิดหาทางออกว่าถ้าอย่างงั้นขายสิทธิ์ผมไปอยู่ที่อื่นได้ไหมเพราะผมอยากชกบ่อยๆ คำตอบที่ได้ก็คือทางค่ายมีศักดิ์ศรีไม่ขายมวย ถ้าผมไม่กลับมาค่ายคืนก็ให้ผมไปหาทำงานโรงงานไป ผมก็เลยต้องหยุดชกมวยทั้งๆที่การชกมวยมันเป็นอาชีพของผม ผมไม่ได้มีรายได้จากทางอื่น ผมเป็นเสาหลักของครอบครัวต้องเลี้ยงดูพ่อแม่และรับผิดชอบภาระหนี้สินของครอบครัวต้องส่งพี่สาวเรียนส่งตัวเองเรียนและก็ส่งค่างวดรถ ซึ่งพ่อแม่ผมก็แก่ทำงานไม่ไหวแล้ว”

“ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมไม่เคยลืมบุญคุณทางค่ายที่เลี้ยงดูผมมาตลอด8ปี ผมไม่เคยคิดที่จะออกมาพูดเรื่องนี้แต่สถานการณ์ตอนนี้มันบีบให้ผมต้องพูดเพื่อปกป้องตัวผมเอง เพราะมีคนต่อว่าผมเข้าใจผมผิดเยอะมากๆ ผมไม่เคยคิดที่จะเนรคุณ มีคนพูดว่าพอผมได้ค่าตัวเยอะแล้วมีปัญหาลืมตัวแต่ก่อนยังอยู่มาได้มามีปัญหาอะไรตอนนี้ ผมขอถามหน่อยนะครับผมได้ค่าตัวเยอะจริงๆหรอครับ แล้วผมชกมวยมาแชมป์สักเส้นผมก็ยังไม่มีผมยังไม่ได้ดีหรือประสบความสำเร็จจากการชกมวยเลยครับ จะด่าว่าผมได้ดีแล้วลืมตัว ที่เมื่อก่อนผมอยู่ได้เพราะผมมีรายการชกทุกเดือนมีรายได้ทุกเดือน”

“ผมไม่เคยลืมตัวครับ ผมก็เป็นไอ้ชูคนเดิมคนที่กางมุ้งนอนบนเวทีมวยมุมเดิมทุกคืน ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมตั้งใจซ้อมตั้งใจทำหน้าที่ของผมอย่างดีเพื่อพัฒนาตัวเองมาโดยตลอด ผมไม่เคยเรียกร้องอะไร ชีวิตผมเกิดมาจากศูนย์ ถ้าบ้านผมรวยผมคงไม่มาชกมวยให้เจ็บตัวหรอกครับ ผมก็เป็นแค่เด็กคนหนึ่งที่พยายามดิ้นรนเพื่อให้ครอบครัวผมมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ผมไม่เคยคิดที่จะทรยศหักหลังผู้มีพระคุณ ใครที่มีบุญคุณกับผมผมจำได้หมด แต่แค่ผมได้สัญญากับแม่ไว้ว่าจะใช้หนี้ให้ครอบครัวให้หมดและสร้างบ้านให้พ่อแม่หลังใหม่ แต่ตอนนี้ความฝันนั้นผมก็คงต้องพักไว้ก่อนครับ ขอบคุณครับ” ภูมิใจไทย ร่ายยาว