ความมั่นมาเต็ม! นาบิล ยัน พร้อมเจอมวยแถวหน้า ชี้ ฝีมือตัวเองก็ไม่เบา

นาบิล อานาน มวยดาวรุ่งวัย 20 ปี ชาวไทย-แอลจีเรีย-ฝรั่งเศส เตรียมเจอกับความท้าทายครั้งใหม่ หลังตัดสินใจขยับรุ่นขึ้นมาชากในแบนตัมเวต ซึ่งจะชกกับ กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย นักมวยฉายา ซ้ายอุกกาบาด ในกติกามวย คู่เอกศึก ONE ลุมพินี 69 วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2567 นี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ผ่านมาเป็นเวลานานกว่าครึ่งปีแล้ว ที่ทาง นาบิล ไม่ได้ขึ้นชกที่ไหนเลย ซึ่งทาง บอสชาตรี เคยบอกถึงสาเหตุว่า เขาเป็นมวยเก่ง มีฝีมือ จนหาคนมาสู้ได้ยากมากๆ ทำให้สุดท้ายต้องตัดสินใจขยับรุ่นมาชกในพิกัดที่ใหญ่กว่าเดิม

“ตอนนี้ผมเพิ่มน้ำหนักขึ้นมาชกในรุ่นแบนตัมเวตแทน คิดว่าน่าจะหาคู่ชกได้ง่ายขึ้น นี่คือจุดสำคัญที่ผมตัดสินใจมาชกในรุ่นนี้ เพราะรุ่นเดิมไม่มีคู่ชกเลย ผมนึกถึงเรื่องนี้ตั้งแต่ตอนที่คิดว่าตัวเองจะมีรายการขึ้นชกหลังรักษาอาการบาดเจ็บที่มือเสร็จ แต่สุดท้ายก็ไม่มีรายการขึ้นสักที ที่จริงไม่เชิงว่าเป็นการเพิ่มน้ำหนัก เพราะผมแค่ลดน้ำหนักน้อยลงเฉย ๆ ตอนนี้ผมก็คุมอยู่ที่ประมาณ 70 กก. ส่วนเวลาชกจะอยู่ที่ 66 กก. ถือว่าทำน้ำหนักได้สบาย ๆ ครับ”

“เท่าที่ผมชกมาในศึก ONE ลุมพินี เจอแต่กับคู่ชกแถวหน้า รู้สึกว่าเราก็ต้องมีดีระดับหนึ่งเหมือนกันถึงได้เจอกับคู่ชกเก่ง ๆ ทั้งนั้น ผมจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แล้วก็จะปีนขึ้นไปเป็นเบอร์หนึ่งให้ได้ ใคร ๆ ก็อยากเป็นเบอร์หนึ่ง ผมก็อยากเป็นเบอร์หนึ่งเหมือนกัน ถ้าผมเอาชนะนักชกแถวหน้าได้ก็แสดงว่าตัวเองไม่ธรรมดาเหมือนกัน เป็นการเสริมความมั่นใจให้กับตัวเองครับ”

“พี่กุหลาบดำ เป็นมวยซ้ายที่มีอาวุธหนักแรง หมัดแรง เตะขาแรง ผมจะใช้ความยาวของผมให้เป็นประโยชน์เหมือนเดิม การเจอกันในรุ่นแบนตัมเวตทำให้ผมแข็งแรงขึ้น ดูไม่บางเหมือนตอนชกอยู่ในรุ่นฟลายเวต รู้สึกตัวเองมีแรงปะทะเพิ่มขึ้น ไฟต์นี้ผมเสริมความแข็งแกร่งมา พร้อมระวังอาวุธหมัดซ้ายของเขา รวมถึงเน้นป้องกันท้องและขาของตัวเองด้วยครับ”

“ภาพรวมไฟต์นี้น่าจะออกมาสนุก ผมจะพยายามชกให้ถูกใจแฟนมวย ไม่อยากให้พวกเขาต้องเสียใจที่รอดูผมเป็นคู่สุดท้ายของรายการ ผมคงชกไปเรื่อย ๆ ก่อน ถ้ามีโอกาสก็พร้อมปิดเกม แต่โอกาสมันมาเอง ไม่ได้คาดหวังอะไร รวมถึงเรื่องโบนัสครั้งที่สองด้วย ก็ขึ้นอยู่กับโอกาสเหมือนกัน อย่างแรกต้องเซฟตัวเองเอาไว้ก่อนครับ”

“ถ้าผมเก็บชัยชนะไฟต์นี้ได้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจได้เยอะ เพราะ พี่กุหลาบดำ เป็นนักชกระดับแนวหน้าจริง ๆ ผมมาแล้ว ผมพร้อมสู้ในรุ่นแบนตัมเวต ผมจะทำให้เต็มที่ สนุกแน่นอน” นาบิล กล่าว