ชนะได้แน่! พงษ์ศิริ มั่นใจ สยบ ซอ ลิน อู ไหว แม้หลายคนมองเป็นรอง

พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัย มวยเก๋าวัย 33 ปี จากจังหวัดอยุธยา ยังคงมั่นใจเป็นอย่างยิ่ง ว่าจะสามารถเอาชนะ ซอ ลิน อู นักมวยวัย 32 ปี ชาวเมียนมา ได้สำเร็จ ภายใต้กติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต แม้ว่าหลายฝ่ายจะมองว่าเขาเป็นรองอยู่เยอะก็ตาม ซึ่งต้องมาติดตามดูกันในศึก ONE ลุมพินี 69 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2567 นี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ผลงานก่อนหน้านี้ของทาง พงษ์ศิริ ถือว่าน่าผิดหวัง เพราะแพ้มา 2 ไฟต์ต่อเนื่อง ทำให้ครั้งนี้ หวังกลับมาเรียกฟอร์มให้ได้ ซึ่งการเจอกับ ซอ ลิน อู เขาก็มองว่าเป็นมวยที่แพ้ทางเขาแน่นอน เพราะเคยเจอกันมาแล้วเมื่อ 4 ปีก่อน

“2 ไฟต์หลังสุดที่ผมแพ้มา คือผมเจอแต่มวยสเตปขาเร็ว เข้าออกไวครับ มวยทรงนี้ผมยอมรับเลยว่าแพ้ทาง เพราะผมไม่ใช่สายความเร็วอยู่แล้ว ผมจะถนัดมากกว่าเวลาเจอมวยบู๊เดินชนเหมือนกับ ไทสัน แฮร์ริสัน, ฟาบิโอ เรอิส ซึ่งไฟต์นี้เจอ ซอ ลิน อู ถือว่าเข้าทางเลยครับ รับประกันมันแน่นอน”

“ตอนผมชกกับ ซอลินอู ที่พม่า รูปเกมวันนั้นทรงมวยเขาสู้ผมไม่ได้เลยครับ โดนผมฟันศอก หน้าตาแตกยับไปหมด แต่เขาทนมากจริง ๆ ขนาดเลือดไหลเต็มหน้า ยังไม่ล้มลงไปโดนนับสักครั้ง กลับกันเขายิ่งบ้า เดินเอาหัวมาโขกผมเรื่อย ๆ ทั้ง ๆ ที่แผลเต็มหน้า จนผมกลายเป็นฝ่ายทรุดลงไปโดนนับแทน แต่ผมก็ยังลุกขึ้นมาสู้ต่อได้ ถ้ามาชกที่ไทย เขาแพ้คะแนนผมขาดไปแล้ว แต่วันนั้นคือกติกามวยเลทเว่ย ถ้าไม่มีใครน็อกก็จบที่ผลเสมอ”

“ซอ ลิน อู เป็นมวยเดินบุกที่ทนมากครับ แต่ข้อเสียของเขาคือชอบเปิดหน้า ยื่นหน้าออกมา ถ้าถามว่าผมจะเอาชนะไฟต์นี้ได้ยังไง ผมมองไปที่การฟันศอกแตก สร้างแผลฉกรรจ์ให้ผู้ตัดสินบนเวทีสั่งยุติการชกไฟต์นี้ผมจึงเตรียมศอกมา กะเรียกแผลแตกเขาให้ได้ นอกจากนั้นก็เตรียมลูกก้านคอมาด้วย ถ้ามีจังหวะจะซัดให้ร่วง ถ้าเขาโดนก้านคอเข้าเต็มโฟกัสแบบ ฟาบิโอ ตอนนั้น ผมเชื่อว่ายังไงก็ร่วงครับต่อให้อึดแค่ไหน”

“ยอมรับว่าจากที่ไม่ได้ขึ้นชกนาน ๆ ผมพูดได้ไม่เต็มปากว่าจะโชว์ฟอร์มออกมาได้เต็มร้อยเหมือนที่หวังไหม แต่เรื่องหัวใจไม่ต้องห่วงครับ ล้านเปอร์เซ็นต์ทุกไฟต์ ขึ้นเวทีเมื่อไหร่สู้ตายแน่นอน ผมรู้ว่าไฟต์นี้มีแต่คนมองผมเป็นรองบ้าง สู้ไม่ได้บ้าง แต่ไม่เป็นไรครับ ผมพร้อมหักปากกาเซียนให้ดู เหมือนที่ผมเคยพลิกล็อกเอาชนะ ไทสัน กับ ฟาบิโอ มาแล้วครับ” พงษ์ศิริ กล่าว