อาลีฟ รีเทิร์นมวยไทย ขึ้นชก เอลลิส ใน ONE

เปิดตัวมาให้ทราบกันอีกคู่แล้ว สำหรับศึก ONE Fight Night 23 ที่จัดขึ้นวันเสาร์ ที่ 6 กรกฎาคม 2567 เวลา 07.00 น. ณ สนามมวยเวทีลุมพินี โดยไฟต์นี้เป็นการพบกันระหว่าง อาลีฟ ส.เดชะพันธ์ มวยหนุ่มวัยเพียง 20 ปี ชาวไทย-มาเลเซีย ที่ขอโอกาสกลับมาชกมวยไทยอีกครั้ง ปะทะกับ เอลลิส บาร์โบซ่า มวยหนุ่มวัย 24 ปี ชาวอังกฤษ ซึ่งจะสู้กันในกติกามวยไทย 115-125 ปอนด์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

อาลีฟ เป็นเป็นนักมวยรายที่ 7 ที่ได้สัญญาจากทาง ONE หลังจากทำผลงานสุดยอดเยี่ยม ชนะมา 4 ไฟต์ติดต่อกัน ใน ONE ลุมพินี แต่แล้วพอต้องมาขึ้นชกในรายการ ONE ของจริง ดันเจอกับความพ่ายแพ้ต่อ จาง เป่ยเหมียน นักสู้ชาวจีนไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้ครั้งนี้ เจ้าตัวหวังจะกลับมาเรียกศรัทธาจากแฟนมวยอีกครั้งให้ได้

ด้าน เอลลิส เป็นมวยต่างชาติที่สร้างชื่อด้วยการเอาชนะยอดมวยอย่าง ทองพูน ไปได้ในรายการ ONE Fight Night 17 เมื่อธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา แต่แล้วหลังจากที่กำลังโด่งดัง ดันไปเสียหายหนัก เพราะถูกตรวจเจอสารกระตุ้น จนทำให้ต้องถูกแบนเป็นเวลา 6 เดือนทันที

แมตช์นี้จึงน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะทาง อาลีฟ ต้องการชัยชนะเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา ด้าน เอลลิส เองก็พึ่งพ้นโทษแบนกลับมาขึ้นชกอีกครั้ง จึงต้องการชัยชนะเช่นกัน สุดท้ายแล้วใครจะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปได้ คงต้องติดตามกันต่อไป