แอตแลนตา ฮอว์กส์ ยอมจ่ายหนัก! ต่อสัญญา “จาเลน จอห์นสัน” 5 ปี มูลค่า 150 ล้านเหรียญฯ

แฟรนไชส์ยักษ์ใหญ่อย่าง แอตแลนตา ฮอว์กส์ ตัดสินใจยื่นสัญญาระยะยาวให้กับฟอร์เวิร์ดดาวรุ่ง จาเลน จอห์นสัน ด้วยมูลค่าสูงถึง 150 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตลอดระยะเวลา 5 ปีเต็ม การต่อสัญญาครั้งนี้แสดงถึงความเชื่อมั่นของทีมที่มีต่อความสามารถของจอห์นสัน โดยเขาถูกการันตีว่าจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของทีมในอนาคต

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

รายงานจากแหล่งข่าวเชื่อถือได้อย่าง อีเอสพีเอ็น ระบุว่า จาเลน จอห์นสัน ซึ่งถูกดราฟต์เข้าทีมในลำดับที่ 20 ของคลาสดราฟต์ปี 2021 สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยสถิติการทำคะแนนเฉลี่ย 16.0 แต้ม, 8.7 รีบาวน์ด และ 3.6 แอสซิสต์ จากการลงสนามเป็นตัวจริง 52 เกมจากทั้งหมด 56 เกมที่ลงเล่น โดยฤดูกาลล่าสุดนี้ถือเป็นปีแจ้งเกิดของเขาอย่างเต็มตัว

ในช่วงสองปีแรกของการเล่นในลีก NBA จอห์นสันทำผลงานได้เพียงเฉลี่ย 4.9 แต้ม ซึ่งถือว่าต่ำมากเมื่อเทียบกับความสามารถ แต่ด้วยเวลาเล่นที่จำกัดทำให้เขาไม่สามารถแสดงฟอร์มออกมาได้เต็มที่ แต่เมื่อได้รับโอกาสในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาได้พิสูจน์แล้วว่าตัวเองสามารถเป็นกำลังสำคัญให้ทีมได้อย่างแท้จริง

จอห์นสัน สร้างประวัติศาสตร์ใน NBA

จอห์นสันยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองที่สุดในลีก ด้วยการกลายเป็น 1 ใน 6 ผู้เล่นในประวัติศาสตร์ NBA ที่สามารถทำสถิติได้อย่างน้อย 16 แต้ม, 8 รีบาวน์ด, 3 แอสซิสต์ และทำแต้มจากการยิงไกลได้อย่างน้อย 1 ลูกในแต่ละเกม นี่เป็นสถิติที่ไม่ใช่ใครก็สามารถทำได้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงทักษะรอบด้านของเขาทั้งในเกมรุกและเกมรับ

บทบาทใหม่ในฤดูกาล 2024/2025

ฤดูกาลใหม่ของ NBA ที่กำลังจะเริ่มต้นนี้ จอห์นสันถูกคาดหวังว่าจะมีบทบาทสำคัญในเกมบุกมากขึ้น หลังจากที่ แอตแลนตา ฮอว์กส์ ตัดสินใจเทรดการ์ดคนสำคัญอย่าง เดอยอนเต้ เมอร์รี่ย์ ไปให้กับทีม นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ในช่วงปิดซีซั่น ทำให้จอห์นสันมีโอกาสขึ้นมาเป็นผู้เล่นหลักในแผนการบุกของทีม

นอกจากนี้ ทีมงานโค้ชและแฟนๆ ต่างคาดหวังว่าผลงานของเขาจะพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นกำลังสำคัญในการพา ฮอว์กส์ ลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ หากจอห์นสันสามารถปรับตัวและรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง เขาอาจกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทรงอิทธิพลที่สุดของทีมในอนาคต

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา