“เวมบี้” วิคเตอร์ เวมบานยาม่า ตั้งเป้าสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการ NBA! พร้อมก้าวขึ้นเป็นหน้าตาของลีก

วิคเตอร์ เวมบานยาม่า เซนเตอร์ดาวรุ่งจาก แซน แอนโทนิโอ สเปอร์ส ประกาศความมุ่งมั่นในการสร้างมิติใหม่ให้กับวงการ บาสเกตบอล NBA ด้วยศักยภาพที่เขาเชื่อว่ายังไม่ถูกใช้อย่างเต็มที่ โดยเจ้าตัวแสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานและความพร้อมที่จะกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญที่เป็นหน้าตาของลีกในยุคหลังจาก เลอบรอน เจมส์ และ สเตฟเฟ่น เคอร์รี่

ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ของ “เวมบี้”

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

หลังจากที่ “เวมบี้” คว้ารางวัล รุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปี 2024 ด้วยผลงานที่โดดเด่นในการแข่งขันฤดูกาลแรกกับ สเปอร์ส หลายฝ่ายต่างคาดหวังว่าเขาจะเป็นผู้ที่นำทีมและสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการ NBA ในอนาคต ด้วยส่วนสูงและทักษะการเล่นที่เหนือชั้น ทำให้เขาถูกมองว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีโอกาสเป็นสัญลักษณ์ใหม่ของลีกในยุคที่การเปลี่ยนผ่านกำลังเกิดขึ้น

ไม่มีคำว่ากดดัน มีแต่ความมุ่งมั่น

แม้ความคาดหวังจากแฟนบาสเกตบอลทั่วโลกจะเป็นสิ่งที่หลายคนมองว่าเป็นแรงกดดัน แต่สำหรับ เวมบานยาม่า นั่นคือ “ภารกิจ” ที่เขาพร้อมสานต่อ เขาให้สัมภาษณ์กับ สปอร์ตส์ อิลลัสเตรเต็ด ว่า “ผมคิดว่าศักยภาพของผมมีโอกาสที่จะพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้ และผมยังไม่สามารถบอกได้ว่าจุดสูงสุดของผมคือที่ไหน”

เวมบานยาม่า ยังกล่าวเสริมอีกว่า “ผมยังคงซ้อมหนักทุกวัน เพราะหวังว่าวันหนึ่งผมจะสามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้กับวงการบาสเกตบอลได้ ปีแรกใน NBA ของผมมันเหมือนกับฝัน ทุกอย่างดูคลุมเครือ แต่ในปีที่สองผมเริ่มรู้แล้วว่าต้องทำอะไรเพื่อเตรียมตัวให้พร้อม”

สถิติที่ทำให้เวมบี้เป็นที่จับตามอง

ด้วยอายุเพียง 20 ปี แต่ผลงานในฤดูกาลแรกของ เวมบานยาม่า ไม่ธรรมดา เขาทำสถิติเฉลี่ย 21.4 แต้ม, 10.6 รีบาวน์ด, 3.9 แอสซิสต์ และ 3.6 บล็อก ซึ่งเป็นตัวเลขที่แสดงถึงศักยภาพของผู้เล่นที่สามารถครองทั้งเกมรับและเกมรุกได้อย่างสมบูรณ์ ไม่เพียงแค่ในระดับสโมสร แต่ในการแข่งขัน ปารีส โอลิมปิก 2024 เขายังช่วยให้ทีมชาติฝรั่งเศสคว้าเหรียญเงินในศึกบาสเกตบอลชายอีกด้วย

ปีที่สองของการพิสูจน์ตนเอง

ฤดูกาลที่สองใน NBA ของ เวมบานยาม่า กำลังจะมาถึง และหลายฝ่ายต่างรอดูว่าเขาจะสามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ได้ตามที่ตั้งเป้าหมายหรือไม่ การพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเขาในฐานะเซนเตอร์และนักกีฬาที่มีอนาคตไกล จะเป็นการแสดงให้เห็นว่าผู้เล่นวัย 20 ปีคนนี้พร้อมที่จะกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของ NBA อย่างแท้จริง

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา