มาร์คัส สมาร์ต มั่นใจ! กริซซ์ลี่ส์จะโหดขึ้นแน่ หลังดราฟต์ยักษ์ แซ็ค เอดีย์ เสริมแกร่งวงใน

มาร์คัส สมาร์ต การ์ดจอมเก๋าของ เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ แสดงความมั่นใจอย่างเต็มที่ว่าทีมของเขาในฤดูกาล 2024-25 จะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม โดยเฉพาะในเกมป้องกันทั้งวงนอกและวงใน หลังจากที่ขุมกำลังหลักของทีมกลับมาจากอาการบาดเจ็บ และยังได้ แซ็ค เอดีย์ เซ็นเตอร์ตัวหนาจากการดราฟต์เข้ามาเสริมทัพ ซึ่งจะทำให้เกมรับของกริซซ์ลี่ส์น่ากลัวยิ่งขึ้น

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในฤดูกาลที่แล้ว กริซซ์ลี่ส์ ประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทีมต้องหมุนเวียนนักกีฬามากกว่า 30 คน ตลอดทั้งฤดูกาล ส่งผลให้พลาดโอกาสเข้าสู่รอบเพลย์ออฟด้วยผลงานที่น่าผิดหวัง สถิติ 27-55 อย่างไรก็ตาม การได้ดราฟต์ แซ็ค เอดีย์ เซ็นเตอร์สูง 7 ฟุต 4 นิ้ว จากมหาวิทยาลัยเพอร์ดู มาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับเกมป้องกัน จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญสำหรับทีม โดยเขาจะเข้ามาแทนที่ สตีเว่น อดัมส์ ที่ต้องการการฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ

สมาร์ตเผยผ่าน สปอร์ตส์ กีดา ว่า “แซ็คจะเป็นกำลังสำคัญของเราอย่างแน่นอน เขาจะเปิดโอกาสให้เราทำอะไรได้มากขึ้นในเกมป้องกัน น้องคนนี้สามารถเพิ่มศักยภาพให้ผมและ จาเรน แจ็คสัน จูเนียร์ ได้แสดงฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา โดยเฉพาะการที่เขาเป็นยักษ์ใหญ่ที่สูงถึง 7 ฟุต 4 นิ้ว ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแนวรับอย่างเห็นได้ชัด”

สมาร์ต ซึ่งเคยได้รับรางวัล ผู้เล่นเกมป้องกันยอดเยี่ยมแห่งปี กล่าวเสริมว่า “การมีผู้เล่นขนาดนี้อยู่ด้านหลัง ทำให้เกมป้องกันมีความมั่นคงมากขึ้น เขาไม่เพียงแค่สูง แต่ยังเคลื่อนที่ได้ดี มีไอคิวบาสเกตบอลที่สูง และมีการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง นี่คือปัจจัยที่สำคัญในการสร้างทีมให้แข็งแกร่งขึ้น”

แซ็ค เอดีย์ กำลังอยู่ในช่วงการอุ่นเครื่องและปรับตัวกับการเล่นในระดับ NBA เขาได้ลงตัวจริงในเกมที่กริซซ์ลี่ส์พ่ายให้กับ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ 94-119 โดยเอดีย์ทำไปได้ 10 แต้ม 5 รีบาวด์ และหนึ่งบล็อกจากการลงเล่น 23 นาที ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับกริซซ์ลี่ส์ในการปรับปรุงเกมวงในให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

การดราฟต์เอดีย์เข้ามาเสริมทีมในครั้งนี้ นอกจากจะเพิ่มความสูงและความแข็งแกร่งในเกมรับแล้ว ยังเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับกริซซ์ลี่ส์ในการกลับมาลุยเต็มที่ในฤดูกาล 2024-25 หวังว่าจะสามารถท้าชิงตำแหน่งในเพลย์ออฟได้อีกครั้ง

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา