ริช พอลย้ำชัด! บรอนนี่ เจมส์ พร้อมลุย NBA ไม่ใช่ชิงสุกก่อนห่ามเพื่อแข่งคู่พ่อ

ริช พอล ซูเปอร์เอเจนต์แห่ง คลัตช์ สปอร์ตส์ ผู้เป็นตัวแทนของ บรอนนี่ เจมส์ การ์ดดาวรุ่งแห่ง แอลเอ เลเกอร์ส ออกมายืนยันหนักแน่นว่าการตัดสินใจผลักดัน บรอนนี่ เข้าสู่ NBA ในคลาสปี 2024 ไม่ใช่การชิงสุกก่อนห่ามตามที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ ทีมงานของเขามั่นใจว่าบรอนนี่พร้อมที่จะก้าวขึ้นมาเล่นในลีกอาชีพ แม้ว่าหลายคนจะมองว่าเขายังไม่พร้อมสำหรับเวทีใหญ่เช่นนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

บรอนนี่ เจมส์ วัย 20 ปี เพิ่งผ่านการเล่นให้กับมหาวิทยาลัย USC โทรยานส์ เพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น และส่วนใหญ่ก็เป็นตัวสำรอง นอกจากนี้ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 บรอนนี่ยังมีปัญหาสุขภาพหลังจากล้มฟุบลงในสนามซ้อมเนื่องจากหัวใจเต้นผิดปกติ ซึ่งกว่าจะกลับมาแข่งได้ก็เป็นช่วงท้ายฤดูกาล ทำให้หลายคนตั้งคำถามถึงความพร้อมของเขาสำหรับการก้าวสู่ NBA อย่างรวดเร็ว

บรรดานักวิเคราะห์มองว่าการดันตัวของบรอนนี่ขึ้นมาสู่ NBA ในตอนนี้เป็นเพียงการสร้างประวัติศาสตร์ให้พ่อของเขา เลอบรอน เจมส์ ได้ลงแข่งขันเคียงข้างลูกชายก่อนที่จะสิ้นสุดอาชีพค้าแข้งในไม่กี่ปีข้างหน้า ยิ่งผลงานที่บรอนนี่แสดงออกมาในซัมเมอร์ลีกและเกมปรีซีซั่นนั้น ยิ่งตอกย้ำความคิดว่าเส้นทางนี้อาจเร็วเกินไปสำหรับการ์ดดาวรุ่งที่ยังต้องพัฒนาอีกมาก

อย่างไรก็ตาม ริช พอล ผู้เป็นตัวแทนของบรอนนี่ ไม่เห็นด้วยกับคำวิจารณ์ดังกล่าว โดยชี้แจงว่า ทีมงานได้วางแผนมาอย่างดี การตัดสินใจนี้ไม่ได้ทำเพียงเพื่อเอาใจเลอบรอน ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจและเพื่อนสนิทของเขาแต่อย่างใด พอลกล่าวในบทสัมภาษณ์กับ ESPN ว่า “เส้นทางเดียวสำหรับบรอนนี่คือการเป็นผู้เล่นอาชีพ และเขาก็คือผู้เล่นที่เหมาะสมจะเข้าสู่การเป็นมืออาชีพไม่ว่าจะอย่างไร”

“สำหรับผม เราควรพูดถึงเด็กคนนี้ในทำนองที่ว่าเขาน่าประทับใจแค่ไหน แต่คนส่วนใหญ่กลับตัดสินเขาจากการเปรียบเทียบกับพ่อของเขา ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วพวกคุณรู้อยู่แก่ใจว่ารู้สึกอย่างไรกับพ่อของเด็กคนนี้”

“ไม่ว่าจะดีหรือแย่ คุณก็หาทางวิจารณ์บรอนนี่ได้อยู่ดี” พอลกล่าวเสริมอย่างดุดัน

ในการลงสนามอุ่นเครื่องนัดแรกที่ทีม เลเกอร์ส แพ้ให้กับ ฟีนิกซ์ ซันส์ บรอนนี่ยังคงดูมีปัญหาในการปรับตัวเข้ากับเกมระดับ NBA ซึ่งสะท้อนถึงฟอร์มที่ยังไม่พร้อมของเขา

จากสถิติที่เขาทำไว้ในระดับมหาวิทยาลัยกับทีม โทรยานส์ เฉลี่ยเพียง 4.8 แต้ม, 2.8 รีบาวน์ด และ 2.1 แอสซิสต์ต่อเกม ทำให้หลายคนมองว่า บรอนนี่ อาจต้องใช้เวลาอีกสักระยะในการพัฒนาฝีมือก่อนจะพร้อมลงสนามในเกม NBA อย่างเต็มตัว

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา