เซลติกส์มีลุ้นป้องกันแชมป์ NBA ด้วยเสียงโหวตท่วมท้น ขณะที่ดอนชิชจ่อคว้ารางวัลเอ็มวีพี

บอสตัน เซลติกส์ ยังคงครองความมั่นคงในฐานะทีมเต็งแชมป์ NBA สำหรับฤดูกาล 2024-2025 ตามผลสำรวจจากบรรดาผู้จัดการทั่วไปของทีม NBA ทั่วลีก ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยมีเสียงสนับสนุนถึง 83% ที่เชื่อมั่นว่าเซลติกส์จะสามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จอีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาคว้าแชมป์ NBA สมัยที่ 18 ด้วยการเอาชนะ ดัลลาส แมฟเวอริคส์ ไปได้ในซีรีส์รอบชิงชนะเลิศของฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยสกอร์ 4-1 เกม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

จากการสำรวจครั้งนี้พบว่า โอคลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ ได้รับการสนับสนุนมาเป็นอันดับสอง โดยมีเสียงโหวต 13% ขณะที่ ดัลลาส แมฟเวอริคส์ ทีมที่เพิ่งพ่ายแพ้ให้กับเซลติกส์ในการชิงแชมป์ครั้งล่าสุด ได้รับเสียงโหวตเพียง 3% เท่านั้น

นอกจากนี้ เซลติกส์ยังได้รับการยกย่องให้เป็นทีมเต็งที่มีโอกาสคว้าแชมป์ในฝั่งตะวันออกสูงที่สุด โดยมีเสียงสนับสนุนถึง 97% ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจากฤดูกาลที่แล้วที่พวกเขาได้รับเพียง 53% เท่านั้น โดยมี นิวยอร์ค นิคส์ ตามมาเป็นอันดับสอง ขณะที่ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส ตามมาอย่างใกล้ชิดในอันดับสาม

ในฝั่งตะวันตก ธันเดอร์ ยังคงเป็นทีมเต็งแชมป์ โดยมีเสียงโหวตสนับสนุนเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์, เดนเวอร์ นักเก็ตส์ และ แมฟเวอริคส์ ซึ่งทุกทีมต่างกำลังไล่ตามอย่างไม่ห่างจากธันเดอร์

นอกจากการพูดถึงทีมเต็งแชมป์แล้ว การสำรวจยังได้เผยถึงนักเตะที่มีโอกาสสูงในการคว้ารางวัล MVP ของฤดูกาล โดย ลูก้า ดอนชิช สตาร์ดังจาก ดัลลาส แมฟเวอริคส์ ถูกยกให้เป็นตัวเต็งมากที่สุด ขณะที่ ชาย กิลเจียส-อเล็กซานเดอร์ จากธันเดอร์, โจเอล เอ็มบีด ของซิกเซอร์ส, นิโคลา โยกิช จากนักเก็ตส์ และ เจย์สัน เททั่ม จากเซลติกส์ ก็ติดโผนักเตะที่มีโอกาสลุ้นรางวัลนี้เช่นกัน

ผลการสำรวจครั้งนี้ไม่เพียงแค่สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อเซลติกส์ แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความคาดหวังในฟอร์มการเล่นของทีมอื่นๆ และนักเตะตัวหลักที่จะเป็นกำลังสำคัญในฤดูกาลนี้ การแข่งขันกำลังจะเริ่มต้นขึ้นและทุกทีมต่างมุ่งมั่นที่จะล่าแชมป์ ดังนั้น แฟนๆ จะได้เห็นการชิงชัยที่เข้มข้นตลอดทั้งฤดูกาล

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา