“แอนต์แมน” ใจหาย! แอนโธนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ เผยความรู้สึกหลังการเทรด คาร์ล-แอนโธนี่ ทาวน์ส สู่ นิวยอร์ก นิคส์

แอนโธนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ หรือที่แฟนๆ รู้จักในนาม “แอนต์แมน” ฟอร์เวิร์ดดาวรุ่งของทีม มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ออกมายอมรับว่ารู้สึกประหลาดใจและใจหาย เมื่อทราบข่าวว่า คาร์ล-แอนโธนี่ ทาวน์ส รุ่นพี่คนสนิทและฟร้อนต์คอร์ตตัวเก่งของทีม ถูกเทรดไปสู่ทีม นิวยอร์ก นิคส์ ในดีลล่าสุด โดยการย้ายทีมครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับทั้งสองทีม และส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ภายในทีมของเขาอย่างมาก

ทาวน์สย้ายไปนิวยอร์ก ขณะที่แอนต์แมนต้องทำใจกับธุรกิจบาสฯ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ข่าวการเทรดระหว่าง มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ และ นิวยอร์ก นิคส์ ถูกเปิดเผยโดยสื่อ ดิ แอธเลติค เอ็นบีเอ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการเทรดครั้งนี้แลกเปลี่ยนผู้เล่นสำคัญ โดย คาร์ล-แอนโธนี่ ทาวน์ส ถูกเทรดไปนิวยอร์ก และ จูเลียส แรนเดิ้ล ฟอร์เวิร์ดออลสตาร์ 3 สมัยจากนิวยอร์ก นิคส์ ย้ายมาที่ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ พร้อมกับ ดอนเต้ ดิวินเชนโซ่ สวิงแมนและสิทธิดราฟต์รอบแรกจาก ดีทรอยต์ พิสตันส์ ขณะที่ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ เข้ามาร่วมในดีล 3 ทางนี้ โดยรับ แดควอน เจฟฟรี่ส์ และสิทธิดราฟต์รอบสอง

การย้ายครั้งนี้ทำให้ ทาวน์ส กลายเป็นกำลังสำคัญในแดนในของ นิวยอร์ก นิคส์ โดยเข้ามาเสริมทัพหลังจากที่นิวยอร์กเพิ่งเทรด ไมเคิล บริดจ์ส จาก บรู้กลิน เน็ตส์ ทาวน์ส ซึ่งเล่นได้ทั้งตำแหน่งเซนเตอร์และเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีผลงานยอดเยี่ยมด้วยค่าเฉลี่ย 22.9 แต้ม, 10.8 รีบาวน์ด และ 3.2 แอสซิสต์ต่อเกม นอกจากนี้ยังมีความแม่นยำในการยิงไกลที่ 39.8% ตลอดการเล่นอาชีพ 9 ปีกับ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์

ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างเอ็ดเวิร์ดส์กับทาวน์ส

แม้จะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ความเงียบในช่วง มีเดียเดย์ ของทีมทิมเบอร์วูล์ฟส์ ที่ไร้เงาของ ทาวน์ส ก็เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่านี่อาจเป็นการย้ายทีมครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นจริง แอนโธนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ กล่าวถึงความรู้สึกเมื่อทราบข่าวนี้ว่าเขารู้สึกเหงาและใจหายที่ต้องเสียเพื่อนสนิทคนหนึ่งในทีม

“ทุกคนรู้ดีว่าความสัมพันธ์ของผมกับ แค็ต (ทาวน์ส) มันแน่นแฟ้นแค่ไหน เราสนิทกันเหมือนพี่น้อง การที่เขาไม่อยู่ในทีมแล้วมันเจ็บปวดจริงๆ” เอ็ดเวิร์ดส์ เปิดใจในช่วงมีเดียเดย์ของทีม “แต่นี่คือธุรกิจบาสเก็ตบอล และผมก็ต้องทำใจและก้าวข้ามมันไป”

“มันรู้สึกแปลกมากที่ต้องมาพูดถึง ทาวน์ส เมื่อเขาโดนเทรดไปแล้ว คนนี้คือคนสนิทผมจริงๆ เราไม่เคยต้องเลือกข้างใดข้างหนึ่ง เพราะเราต่างมีกันและกันเพื่อสนับสนุนทีม”

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของทีม

การย้ายทีมครั้งนี้ทำให้ แอนโธนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่อยู่กับทีมมายาวนานลำดับต้นๆ โดยเขาและ เจเด้น แม็คแดเนี่ยลส์ เข้ามาในทีมพร้อมกันในปี 2020 ส่วน แนซ รี้ด เป็นผู้เล่นที่อยู่กับทีมมายาวนานที่สุดตั้งแต่ปี 2019 การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้นับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ที่จะต้องเดินหน้าต่อไปในยุคใหม่

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา