สตีฟ เคอร์ พอใจแนวทางใหม่ของ วอร์ริเออร์ส มั่นใจขุมกำลังคนหนุ่มจะพาทีมไปถึงเป้าหมาย

สตีฟ เคอร์ หัวหน้าโค้ชของทีม โกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส แสดงความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมในแนวทางใหม่ของทีมที่เน้นการพึ่งพาขุมกำลังคนหนุ่มมากขึ้น เนื่องจากผู้เล่นเสาหลักอย่าง สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ และ เดรย์มอนด์ กรีน เริ่มมีวัยวุฒิที่มากขึ้น ทำให้ไม่สามารถลงสนามได้ยาวนานเหมือนสมัยก่อน การเตรียมความพร้อมของผู้เล่นคนอื่นๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในการพาทีมประสบความสำเร็จในฤดูกาลที่จะถึงนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ปัจจุบัน วอร์ริเออร์ส เหลือผู้เล่นที่มีอายุเกิน 30 ปีเพียง 5 คนเท่านั้น ได้แก่ เคอร์รี่, กรีน, แกรี่ เพย์ตัน II, บัดดี้ ฮีลด์, และ คายล์ แอนเดอร์สัน ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ยังสดใหม่พร้อมรับภาระหนัก นั่นทำให้แผนการส่งผู้เล่นลงสนามในฤดูกาลนี้จะมีการสลับกันลงเล่นมากถึง 12-13 คนต่อคืน เพื่อกระจายภาระและรักษาความสดของทีมให้ต่อเนื่องตลอดฤดูกาล

แนวทางการฝึกสอนที่เปลี่ยนแปลง: เน้นการหาจิ๊กซอว์ที่ลงตัว

การฝึกซ้อมของ วอร์ริเออร์ส ในครั้งนี้ จะไม่ใช่แค่การจัดตัวผู้เล่นชุดหลัก 1-3 เท่านั้น แต่ยังเน้นการหาจิ๊กซอว์ที่สามารถต่อเข้ากันอย่างลงตัวเพื่อไม่ให้เสียสมดุลของทีม ซึ่งเป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับ สตีฟ เคอร์ ที่ต้องวางกลยุทธ์เพื่อให้ทุกชิ้นส่วนทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“สิ่งที่ผมรักเกี่ยวกับเทรนนิ่งแคมป์คือการเริ่มต้นกันใหม่หมด” เคอร์ กล่าวในงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

“เรามีผู้เล่นที่ลงสนามเป็นตัวจริงในฤดูกาลก่อนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แอนดรูว์ วิกกิ้นส์, โจนาธาน คูมินก้า, เดรย์มอนด์ กรีน, และ เทรย์ซี่ แจ็คสัน-เดวิส” เขากล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นอย่าง แบรนดิ้น โพเยียมสกี้, เดอแอนโธนี่ เมลตัน และ บัดดี้ ฮีลด์ ที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงมากที่สุดในอาชีพที่ผ่านมา การมีผู้เล่นมากประสบการณ์เหล่านี้ทำให้เคอร์มั่นใจว่าตำแหน่งตัวจริงในฤดูกาลนี้ยังคงเปิดกว้างสำหรับทุกคนที่จะเข้ามาชิงพื้นที่ แต่ไม่ได้แปลว่าจะเป็นของผู้เล่นที่มีอายุมากกว่าเสมอไป ดังนั้น ทุกคนต้องเตรียมพร้อมใส่เต็มที่แน่นอน

การแข่งขันภายในทีมที่ดุเดือดเพื่อชิงตำแหน่งตัวจริง

ถึงแม้ว่า เคอร์รี่ และ กรีน จะได้รับการยืนยันแล้วว่าจอง 2 จาก 5 ตำแหน่งตัวจริงแน่นอน แต่ตำแหน่งตัวจริงที่เหลืออีก 3 ตำแหน่งยังคงเปิดกว้าง โดยเฉพาะสำหรับ แอนดรูว์ วิกกิ้นส์ ที่ยังต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากจากการสูญเสียคนในครอบครัว หากเขากลับมาฟอร์มดี เขาก็จะเป็นอีกหนึ่งเสาหลักของทีม ทำให้เหลือตำแหน่งตัวจริงเพียง 2 ตำแหน่งเท่านั้นที่จะต้องแย่งชิงกันในเทรนนิ่งแคมป์

สื่อดังอย่าง ESPN คาดการณ์ว่าผู้เล่นที่จะเข้ามาเติมเต็มตำแหน่งตัวจริงอีก 2 ตำแหน่ง ได้แก่ เดอแอนโธนี่ เมลตัน และ โจนาธาน คูมินก้า ซึ่งทั้งสองคนแสดงฟอร์มได้ดีตลอดฤดูกาลที่ผ่านมาและมีศักยภาพที่จะเป็นแกนหลักของทีมในอนาคต

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา