เพลินก้าเปิดแผน! ขอ 30 เกมแรกประเมินทิศทาง เลเกอร์ส ก่อนตัดสินใจเทรดเสริมทัพ

ร็อบ เพลินก้า ผู้จัดการทั่วไปของทีมบาสเกตบอล แอลเอ เลเกอร์ส เปิดเผยถึงยุทธศาสตร์การดำเนินงานสำหรับฤดูกาล 2024-25 โดยมี เจเจ เร้ดดิค อดีตนักบาสเกตบอลชื่อดัง มารับหน้าที่เฮดโค้ชคนใหม่ เพลินก้าระบุว่า ทีมจะทำการประเมินผลการแข่งขันหลังผ่านไป 30 เกมแรกเพื่อพิจารณาว่าควรทำการเทรดนักเตะเพิ่มเติมหรือไม่ โดยท่ามกลางกระแสข่าวที่แรงขึ้นเรื่อยๆ ทีมเลเกอร์สอาจเล็งไปที่ เทร ยัง การ์ดตัวเก่งจาก แอตแลนตา ฮอว์กส์ ในการเสริมทัพ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เลเกอร์ส ขยับเสริมกำลังได้นักบาสเข้าทีมเพียง 4 คน ได้แก่ ดาลตัน เน็คต์ และ บรอนนี่ เจมส์ จากการดราฟต์ คลาส 2024 รวมถึงการเสริมทัพผู้เล่นสัญญา ทู-เวย์ อย่าง อาร์เมล ตราโอเร่ และ คริสติย็อง โกโลโก้ แม้จะมีการขยับตัวเช่นนี้ แต่มองในภาพรวมยังไม่ชัดเจนว่าทีมสามารถพัฒนาผลงานได้ดีขึ้นหรือไม่

เพลินก้าแสดงความเชื่อมั่นในตัวเฮดโค้ชคนใหม่ เจเจ เร้ดดิค ซึ่งยังต้องพิสูจน์ฝีมือว่าเขาจะนำทีมไปในทิศทางใด โดยผู้จัดการทั่วไปของเลเกอร์สระบุว่า การประเมินความสามารถของโค้ชและทีมโดยรวมจะชัดเจนขึ้นเมื่อการแข่งขันผ่านไป 30 เกมแรก หลังจากนั้นจึงจะตัดสินใจอีกครั้งว่าจะดำเนินการเสริมทัพหรือปรับทีมอย่างไรต่อไป

“เรายังมีความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้เล่นที่เรามีในปัจจุบัน” เพลินก้ากล่าวในการแถลงข่าวก่อนการเปิดเทรนนิ่งแคมป์ฤดูกาล 2024

นอกจากนี้ เพลินก้ายังเปิดเผยเกี่ยวกับแผนการใช้งานสิทธิดราฟต์ในอนาคต โดยระบุว่า เลเกอร์ส มีสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกในปี 2029 และ 2031 ซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อเสริมทัพให้กับทีมได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องพิจารณาให้ดีว่าสิ่งที่ทำไปนั้นจะเป็นการยกระดับทีมในระยะยาวหรือไม่ เขายังระบุเพิ่มเติมว่า การใช้สิทธิดราฟต์บางส่วนในอนาคตอาจเป็นทางเลือกหนึ่งเพื่อยกระดับทีมในช่วงเวลาที่เหมาะสมหากการประเมินเห็นว่าจำเป็นต้องทำเช่นนั้น

ปัญหาที่หนักหน่วงอีกประการสำหรับเลเกอร์สในฤดูกาลนี้คือ เพดานค่าจ้าง ทีมปัจจุบันที่สูงถึง 188 ล้านเหรียญสหรัฐฯ รวมถึงภาระค่าจ้างที่ค้างชำระอีก 14.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำให้ยอดรวมอยู่ที่ประมาณ 202.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเกินจากเพดานค่าจ้างที่ลีกกำหนดไว้อย่างมากถึง 61.98 ล้านเหรียญสหรัฐฯ การขยับขยายหรือปรับโครงสร้างการจ่ายเงินจึงเป็นเรื่องที่ยากลำบาก

อย่างไรก็ตาม เพลินก้าและทีมบริหารยังคงมีความเชื่อมั่นในกลุ่มนักเตะปัจจุบันและระบบการทำงานของ เจเจ เร้ดดิค โดยจะให้เวลาเพื่อดูพัฒนาการของทีมก่อนตัดสินใจใดๆ เกี่ยวกับการเทรดนักเตะเพิ่มเติม

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา