ซาชิน กูปตา ตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทาง ร่วมทีมเชลซีหลังจากสร้างชื่อในวงการบาสเกตบอลกับมินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์

ซาชิน กูปตา รองประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการบาสเกตบอลของทีม มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหลังจากทำงานกับทีมมากว่า 5 ปี เพื่อเข้าร่วมทีม เชลซี สโมสรฟุตบอลชื่อดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเส้นทางอาชีพของเขาที่ก่อนหน้านี้โลดแล่นอยู่ในวงการ เอ็นบีเอ มาอย่างยาวนาน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

จากรายงานของ ‘ดิ แอธเลติค เอ็นบีเอ’ ระบุว่า กูปตาได้ทำงานให้กับทีม ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ตั้งแต่ปี 2018 โดยในช่วงเวลาที่ทำงานให้กับสโมสรนี้ เขาเคยได้รับหน้าที่สำคัญอย่างการรักษาการผู้จัดการทั่วไปชั่วคราวเมื่อทีมต้องการผู้นำในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง ประสบการณ์ของเขาในวงการบาสเกตบอลนับว่ามีมาอย่างยาวนาน ซึ่งรวมไปถึงการทำงานกับทีมชั้นนำอย่าง ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์, ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส และ ดีทรอยต์ พิสตันส์ ซึ่งทั้งหมดนี้ครอบคลุมระยะเวลาเกือบ 18 ปีในวงการบาสเกตบอลอาชีพ

บทบาทที่สำคัญที่สุดของเขาในช่วงเวลาที่ทำงานกับทิมเบอร์วูล์ฟส์คือการสร้างและพัฒนาแผนกวิเคราะห์ข้อมูลที่แข็งแกร่ง โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการตัดสินใจของทีมในการพัฒนาผลงานของผู้เล่นและวางแผนกลยุทธ์ ภายใต้การนำของ เกอร์สสัน โรซาส อดีตประธานฝ่ายปฏิบัติการบาสเกตบอล กูปตาได้ใช้ความรู้และประสบการณ์ในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อสร้างทีมงานที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ในยุคของผู้บริหารคนใหม่อย่าง ทอม คอนเนลลี่ การทำงานที่ทุ่มเทของเขาส่งผลให้ทีมสามารถเข้ารอบเพลย์ออฟได้ถึง 3 ฤดูกาลติดต่อกัน และยังมีโอกาสชิงแชมป์ฝั่งตะวันตกในฤดูกาลล่าสุดอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับทีม เชลซี ของกูปตาถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่ในอาชีพ เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับวงการกีฬาฟุตบอลหรือที่ในอังกฤษเรียกว่า ซอคเก้อร์ แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับบทบาทที่เขาจะได้รับที่สโมสร สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่เชื่อว่าด้วยประสบการณ์และความสามารถในการวิเคราะห์เชิงลึกของเขาจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาทีมต่อไป

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา