สตีฟ เคอร์ยอมรับผิด! สร้างดราม่าให้ เททั่ม แฟนเซลติกส์ยังไม่มูฟออน

สตีฟ เคอร์ หัวหน้าโค้ชทีมชาติสหรัฐฯ ชุดคว้าเหรียญทองใน โอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ออกมาแสดงความเสียใจอีกครั้งต่อแฟนบาสเก็ตบอล บอสตัน เซลติกส์ หลังเกิดกระแสดราม่าเกี่ยวกับการตัดสินใจดร็อป เจย์สัน เททั่ม ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของเซลติกส์ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับแฟน ๆ อย่างมาก จนเขากลายเป็น “ตัวร้าย” ในสายตาแฟนเซลติกส์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แม้ว่าจะเคยออกมากล่าวขอโทษต่อกรณีดังกล่าวไปแล้ว แต่ด้วยความที่ เจย์สัน เททั่ม เป็นเสาหลักของแฟนบอลที่เมืองบอสตัน เขาจึงไม่ควรถูกลดบทบาทในการแข่งขันใหญ่เช่นนี้ จนกลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในโลกโซเชียล ทั้งการถูกวิจารณ์อย่างหนักและการถูกนำไปล้อเลียนในฐานะ “ตัวตลก” ที่ไม่ได้รับโอกาสลงสนามเท่าที่ควรในเกมสำคัญ

“ผมรู้สึกเสียใจที่เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น และต้องขอรับผิดชอบต่อรอยด่างนี้ด้วยตัวเอง” เคอร์ กล่าวผ่านสื่อกีฬา NBA “ผมเข้าใจดีว่าแฟนบาสฯ ของบอสตัน เซลติกส์ คงไม่พอใจ และผมยอมรับว่าพวกเขาสามารถปลดปล่อยความไม่พอใจทั้งหมดใส่ผมได้เลย มันเป็นเรื่องที่ผมพร้อมรับผิด”

ฟอร์เวิร์ดวัย 26 ปี อย่าง เจย์สัน เททั่ม ที่เคยเป็นความหวังของทีมชาติสหรัฐฯ กลับทำผลงานได้ต่ำกว่าคาดหมายในทัวร์นาเมนต์โอลิมปิกครั้งนี้ ด้วยค่าเฉลี่ย 5.3 แต้ม, 5.3 รีบาวด์ และ 1.5 แอสซิสต์ ต่อเกม จากเวลาการลงเล่นเฉลี่ยเพียง 17.7 นาทีต่อเกม ซึ่งฟิลด์โกลแม่นเพียง 38.1% เท่านั้น ทำให้เกิดความผิดหวังทั้งในแง่ของสถิติและบทบาทในทีม

เรื่องนี้ทำให้แฟนบาสฯ เซลติกส์ ยังคงไม่พอใจ โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ฤดูกาล 2024-2025 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น การกลับไปเยือน ทีดี การ์เด้น ของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ทีมของสตีฟ เคอร์ ในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ จึงอาจเป็นโอกาสที่แฟนบอสตันจะปลดปล่อยความโกรธออกมาอีกครั้งเมื่อทั้งสองทีมโคจรมาพบกัน นอกจาก เจย์สัน เททั่ม แล้ว ยังมีนักบาสฯ ทีมชาติสหรัฐฯ ชุดโอลิมปิกอย่าง จรู ฮอลิเดย์ และ เดอร์ริค ไวท์ ที่เป็นเพื่อนร่วมทีมชาติในครั้งนั้นด้วย

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา