โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เตรียมล่า “จิมมี่ บัตเลอร์” เข้าร่วมทัพ เสริมแกร่งคว้าแหวนเพิ่ม!

สถานการณ์ที่กำลังเป็นที่จับตามองในวงการบาสเกตบอล NBA ตอนนี้คงหนีไม่พ้นการที่ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส แสดงความสนใจอย่างจริงจังที่จะดึงตัว จิมมี่ บัตเลอร์ ฟอร์เวิร์ดมากประสบการณ์ของ ไมอามี่ ฮีต มาร่วมทัพ โดยหวังให้เขาเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญในการช่วยพา สตีเฟ่น เคอร์รี่ ล่าแชมป์วงแหวนสมัยใหม่เพิ่มขึ้นอีกครั้ง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

จากการรายงานของ แซม เอมิค นักข่าวชื่อดังจาก ดิ แอธเลติก ผ่านรายการพ็อดแคสท์ TK Show เขาเปิดเผยว่า วอร์ริเออร์ส กำลังติดตามสถานการณ์ของ จิมมี่ บัตเลอร์ อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเมื่อ บัตเลอร์ จะกลายเป็นฟรีเอเจนต์ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า หากไม่มีการขยายสัญญาเกิดขึ้น ทำให้โอกาสที่ วอร์ริเออร์ส จะคว้าตัวเขามาร่วมทีมเป็นไปได้อย่างมาก

วอร์ริเออร์ส แม้ว่าจะพลาดการคว้าสตาร์ดังอย่าง พอล จอร์จ หรือ เลารี่ มาร์คคาเน่น ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่ละความพยายามในการเสริมทัพด้วยผู้เล่นระดับท็อป และการได้ จิมมี่ บัตเลอร์ วัย 35 ปี เข้ามาเสริมจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งในการเพิ่มพลังเกมรุกและประสบการณ์ให้กับทีม

จิมมี่ บัตเลอร์ แม้จะยังรักไมอามี่และต้องการอยู่กับ ฮีต ต่อไป แต่เขาก็ไม่ได้ปิดกั้นโอกาสในการพิจารณาเลือกเส้นทางใหม่ในอนาคต โดยเฉพาะเมื่อเขามีตัวเลือกผู้เล่นมูลค่าถึง 52.4 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับซีซั่น 2025-2026 ซึ่งทำให้เขามีอำนาจในการตัดสินใจมากขึ้น หากสถานการณ์การขยายสัญญาไม่เป็นไปตามที่คาด

เอมิคกล่าวเพิ่มเติมว่า “ถ้าไม่มีการขยายสัญญา บัตเลอร์ จะกลายเป็นฟรีเอเจนต์ในปีหน้า และแน่นอน วอร์ริเออร์ส ก็ให้ความสนใจในตัวเขามาโดยตลอด มีการติดต่อกันบ้างแล้วในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งทำให้สถานการณ์นี้น่าสนใจอย่างยิ่ง”

สถานการณ์ของ วอร์ริเออร์ส หลังการเสีย เคลย์ ธอมป์สัน ที่ย้ายไปเซ็นสัญญากับ ดัลลาส แมฟเวอริคส์ ทำให้ทีมจำเป็นต้องหาผู้เล่นระดับท็อปเข้ามาเสริมแกร่ง แม้ว่าพวกเขาจะได้ตัวผู้เล่นที่น่าสนใจอย่าง บัดดี้ ฮีลด์, ดีแอนโธนี่ เมลตัน และ ไคล์ แอนเดอร์สัน มาแทนที่ แต่หากทีมต้องการคว้าแชมป์เพิ่มเพื่อ สตีเฟ่น เคอร์รี่ ก็ยังต้องการฟอร์เวิร์ดระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง จิมมี่ บัตเลอร์ เข้ามาเสริมทัพ

การเพิ่ม จิมมี่ บัตเลอร์ เข้าสู่ทีมจะช่วยเพิ่มมิติให้กับเกมรุกและเกมรับของ วอร์ริเออร์ส ได้เป็นอย่างมาก ซึ่งไม่เพียงแต่จะเสริมศักยภาพของทีมเท่านั้น แต่ยังช่วยลดภาระในการแบกทีมของ สตีเฟ่น เคอร์รี่ ได้อีกด้วย

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา