เดอมาร์ เดอโรแซน เปิดใจ จำใจลาชิคาโก บูลล์ส เพื่อโอกาสคว้าแชมป์เอ็นบีเอ

เดอมาร์ เดอโรแซน ฟอร์เวิร์ดของทีม แซคราเมนโต คิงส์ ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าช่วงปลายอาชีพของเขา สิ่งสำคัญที่สุดคือการได้ชูถ้วยแชมป์ NBA ความปรารถนานี้ทำให้เขาตัดสินใจย้ายมาเล่นให้กับ โกลเด้น 1 เซนเตอร์ แทนที่จะต่อสัญญากับทีมเก่าอย่าง ชิคาโก บูลล์ส แม้ว่าจะมีความทรงจำและช่วงเวลาที่ดีมากมายกับทีมดังจากชิคาโก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เดอโรแซนทำการย้ายทีมผ่านการเทรด 3 ฝ่าย ระหว่าง ชิคาโก บูลล์ส, แซคราเมนโต คิงส์ และ แซน แอนโทนิโอ สเปอร์ส เพื่อมาร่วมมือกับนักเตะชื่อดังอย่าง โดมานทาส ซาโบนิส, เดอแอรอน ฟ็อกซ์ และ มาลิก มังก์ ในการไล่ล่าความฝันสูงสุดของนักกีฬาอาชีพ นั่นคือแชมป์ Larry O’Brien Trophy

“เป้าหมายในความสำเร็จมาก่อนความสุขส่วนตัว นั่นคือเหตุผลที่ผมตัดสินใจมาที่นี่” เดอโรแซนกล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์ในรายการ ‘Podcast P’ ของ พอล จอร์จ ฟอร์เวิร์ดจาก ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส ที่ทำให้เขาได้เปิดใจถึงความท้าทายใหม่นี้

“ช่วงเวลาที่ผมอยู่กับ ชิคาโก เป็นช่วงเวลาที่ดีมาก เมืองนี้ยอดเยี่ยม และผมมีความสุขกับการเล่นให้กับทีม” เดอโรแซนกล่าว “แต่สิ่งที่ผมต้องการมากที่สุดในตอนนี้คือการคว้าแชมป์ และผมต้องมองหาโอกาสที่จะได้เป็นผู้ชนะในระดับสูง”

หลังจากที่พิจารณาอย่างถ้วนถี่ เขาเห็นภาพของความสำเร็จและโอกาสที่จะคว้าแชมป์ในทีม แซคราเมนโต คิงส์ “พวกเขาแสดงความสนใจในตัวผมอย่างจริงจัง ผมได้นั่งวิเคราะห์ทีมแล้วพบว่ามีนักเตะยอดเยี่ยมและโค้ชที่มีความสามารถสูง พวกเขาดูมีความเป็นผู้ชนะ และผมเห็นภาพทีมนี้สร้างผลงานดีๆ ได้ในอนาคต”

ภายใต้การคุมทีมของโค้ชมากประสบการณ์อย่าง ไมค์ บราวน์ ทีม คิงส์ เพิ่งหยุดสถิติที่ไม่เคยเข้ารอบเพลย์ออฟติดต่อกันนานถึง 16 ฤดูกาลในปี 2022-23 แม้ว่าฤดูกาลที่แล้วพวกเขาจะล้มเหลวในการผ่าน เพลย์-อิน ทัวร์นาเมนต์ และไม่ได้มีส่วนร่วมในโพสต์ซีซั่น แต่ด้วยทีมที่มีศักยภาพสูง เดอโรแซนเชื่อว่าเขาได้เลือกทางที่ถูกต้องในการสานฝันสู่แชมป์ NBA ในช่วงปลายอาชีพของเขา

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา