สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ ขึ้นแท่นนักบาสที่ค่าจ้างสูงสุดแห่งทศวรรษ 2020! ทุบสถิติรับทรัพย์สะสมสูงสุดตลอดกาล

สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดดาวดังจากทีม โกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส สร้างปรากฏการณ์อีกครั้ง ครองบัลลังก์นักบาสที่ได้รับค่าจ้างสะสมมากที่สุดในทศวรรษ 2020 อย่างเป็นทางการ หลังเพิ่งจรดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม ซึ่งมีมูลค่ามหาศาลถึง 62.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มยอดรวมค่าจ้างของเขาทะลุไปอยู่ที่ 229 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เรียกได้ว่าเป็นตัวเลขที่ไม่มีผู้เล่นคนใดสามารถเทียบเคียงได้ในยุคนี้

รายงานจาก ‘ฮู้ปส์ไฮป์’ เผยยอดค่าจ้างสะสมมหาศาล

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ตามรายงานจาก HoopsHype เปิดเผยว่า เคอร์รี่ เพิ่งตกลงต่อสัญญาใหม่อีก 1 ปี กับทีม โกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส สัญญานี้จะผูกมัดไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2027 ซึ่งถือเป็นการต่อสัญญาที่เพิ่มความมั่งคั่งของเขาอย่างมหาศาล โดยเมื่อรวมดีลใหม่นี้เข้าไปแล้ว ทำให้ยอดรายได้สะสมของเขาในทศวรรษนี้พุ่งสูงถึง 229 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทุบสถิติของผู้เล่นคนอื่นในทศวรรษนี้

เปรียบเทียบกับอดีตแชมป์ค่าจ้างสูงสุด

หากย้อนกลับไปดูผู้เล่นที่ครองตำแหน่งค่าจ้างสะสมสูงสุดในทศวรรษก่อนหน้านี้ จะพบว่า เลอบรอน เจมส์ ครองตำแหน่งนี้ในทศวรรษ 2010 ด้วยยอดรายได้สะสมอยู่ที่ 226.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนในทศวรรษ 2000 ตำแหน่งนี้ตกเป็นของ เควิน การ์เน็ตต์ ที่มีรายได้สะสมทั้งสิ้น 215.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

สถิติที่ เคอร์รี่ ทำได้ในครั้งนี้ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความเป็นตำนานของเขาในวงการบาสเกตบอลเท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงมูลค่าและความสำคัญที่เขามีต่อทีม โกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส อย่างแท้จริง นับเป็นนักกีฬาที่มีมูลค่าสูงสุดในยุคนี้ ซึ่งจะยังคงสร้างประวัติศาสตร์ต่อไปในอนาคต

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา