เลเกอร์สเสริมทัพ! เซ็นฟอร์เวิร์ดดาวรุ่ง อเล็กซ์ ฟัดจ์ เข้าร่วมทีมในช่วงก่อนเข้าแคมป์

แอลเอ เลเกอร์ส แฟรนไชส์ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบาสเกตบอล NBA ประกาศการเสริมทัพล่าสุดด้วยการเซ็นสัญญากับ อเล็กซ์ ฟัดจ์ ฟอร์เวิร์ดวัย 21 ปีที่เข้าร่วมทีมในฐานะ ผู้เล่นฟรีเอเจนต์ ก่อนการเริ่มต้น เทรนนิ่งแคมป์ ในช่วงปรีซีซั่น

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ตามรายงานจาก แอลเอ ไทม์ส สปอร์ต ระบุว่าการเซ็นสัญญาครั้งนี้เป็นสัญญาระยะสั้น 10 วัน เพื่อให้ ฟัดจ์ ได้มีโอกาสเข้าร่วมซ้อมและแสดงความสามารถในช่วงแคมป์ แม้ว่าตอนนี้ เลเกอร์ส จะมีผู้เล่นเต็มโควตาสัญญาจ้างปกติครบ 15 คนแล้ว รวมถึง 3 สัญญาทู-เวย์ก็ตาม แต่หาก ฟัดจ์ แสดงศักยภาพโดดเด่นในช่วงนี้ อาจได้รับการพิจารณาในการเซ็นสัญญาถาวรในอนาคต

การได้ ฟัดจ์ เข้ามาทำให้ทีม เลเกอร์ส ครบโควตาผู้เล่นสูงสุดสำหรับเทรนนิ่งแคมป์ที่ 21 คน โดย อเล็กซ์ ฟัดจ์ เป็นฟอร์เวิร์ดหนุ่มที่ไม่ผ่านการดราฟต์ใน NBA Draft คลาส 2023 จากมหาวิทยาลัยฟลอริดา ก่อนหน้านี้เขาเคยได้รับสัญญาทู-เวย์กับทีม ม่วง-ทอง และลงเล่นไปทั้งหมด 4 นัด ก่อนถูกปล่อยตัวในเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังไม่ผ่านเส้นตายการันตีค่าจ้างของผู้เล่นทู-เวย์

แม้ว่า ฟัดจ์ จะถูกปล่อยตัวออกจากทีมในช่วงนั้น แต่เขายังสามารถอยู่ในทีมได้นานพอที่จะรับ โบนัสจากตำแหน่งแชมป์อิน-ซีซั่น ทัวร์นาเมนต์ ได้ หลังจากนั้นเขาได้เซ็นสัญญาทู-เวย์กับ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ในเดือนมีนาคม และอยู่กับทีมจนสิ้นสุดฤดูกาล แต่เพิ่งถูกปล่อยตัวในเดือนที่ผ่านมา โดยมีโอกาสลงเล่นเพียง 2 เกมเท่านั้น

จุดเด่นของ อเล็กซ์ ฟัดจ์ ที่น่าจับตามองคือความสามารถในการป้องกัน โดยเขาแสดงฝีมือในระดับ จีลีก กับทีม เซาท์ เบย์ เลเกอร์ส และ เท็กซัส เลเจนด์ ด้วยสถิติการทำคะแนนเฉลี่ย 8.2 แต้ม, 4.4 รีบาวน์ด ต่อเกม จากการเล่น 33 นัด เวลาบนคอร์ตเฉลี่ย 18.5 นาทีต่อเกม ความแม่นยำในการยิงฟิลด์โกล 48% การยิง 3 คะแนนแม่นยำ 23.5% และการยิงลูกโทษแม่น 55%

เส้นทางอาชีพของ ฟัดจ์ ยังเปิดกว้าง หากเขาสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีพอในการเบียดชิงสัญญาทู-เวย์จากผู้เล่นที่มีอยู่ในทีม เลเกอร์ส เขาอาจจะสามารถปักหลักใน ลอสแอนเจลิส ได้ในระยะยาว แต่หากไม่สำเร็จ ฟัดจ์ จะยังได้รับโบนัส 77,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ และโอกาสลงเล่นให้กับทีม จีลีก ได้นานสูงสุดอีก 60 วัน ในขณะที่เอเจนต์ของเขาจะต้องหาสังกัดใหม่เพื่อโอกาสในเส้นทางอาชีพต่อไป

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา