แบรนด้อน อินแกรม ปัดร่วมมินิแคมป์เพลิแกนส์ รอลุ้นเข้าสัญญาปีสุดท้าย เตรียมเปิดศึกดราม่าก่อนซีซั่น 2024-25

แบรนด้อน อินแกรม ฟอร์เวิร์ดดาวดังของ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการบาสเกตบอล เมื่อเขาปฏิเสธที่จะเข้าร่วมมินิแคมป์ของทีม ซึ่งจัดขึ้นโดยสมัครใจในรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นี่คือสัญญาณที่อาจนำไปสู่ความดราม่าก่อนเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ 2024-25 ที่จะเริ่มต้นในเดือนตุลาคมนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ตามรายงานจาก ดิ แอธเลติค เอ็นบีเอ มีผู้เล่นเพียงสองคนที่ไม่ได้เข้าร่วมมินิแคมป์ คือ อินแกรม และ แดเนี่ยล ไธส์ เซนเตอร์คนใหม่ที่เพิ่งเซ็นสัญญาเข้าทีม นี่นับเป็นเรื่องที่ทำให้บุคลากรในทีม นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ รู้สึกผิดหวัง เนื่องจากพวกเขาหวังว่า อินแกรม จะเข้ามาซ้อมและปรับตัวกับผู้เล่นใหม่อย่าง เดอยอนเต้ เมอร์รี่ย์ ซึ่งเป็นการ์ดตัวเก่งของทีม เพื่อสร้างความร่วมมือที่ดีในสนาม แต่การที่อินแกรมไม่มาร่วมซ้อมเป็นการส่งสัญญาณว่าการต่อสัญญาของเขากับทีมอาจไม่ง่ายอย่างที่คิด

อินแกรม กำลังเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายของเขาที่เซ็นไว้เป็นระยะเวลา 5 ปี และเขายังคงรู้สึกผิดหวังจากการที่เขาเป็นส่วนหนึ่งของความพ่ายแพ้ให้กับ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ ในรอบเพลย์ออฟแรกของฝั่งตะวันตก ซึ่งทีมถูกกวาดซีรีส์ไปอย่างขาดลอย อีกทั้งฟอร์มการเล่นส่วนตัวของเขาก็ต่ำกว่ามาตรฐานที่แฟนๆ คาดหวังไว้

ปัญหาใหญ่ในขณะนี้คือการเจรจาค่าจ้างของ อินแกรม และทีมยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ เนื่องจาก อินแกรม ต้องการสัญญาใหม่ที่มีมูลค่าระดับ 45-50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี ซึ่งถือว่าสูงมาก ขณะที่ทีมมองว่านั่นเป็นจำนวนที่มากเกินไปเมื่อเทียบกับเพดานค่าจ้างที่ทีมกำลังแบกรับอยู่

ขณะนี้ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ มีเพดานค่าจ้างที่ตึงตัวมาก เนื่องจากสัญญายาวของผู้เล่นคนสำคัญอย่าง ไซออน วิลเลียมสัน, ซีเจ แม็คคอลลั่ม และ เดอยอนเต้ เมอร์รี่ย์ แต่ละรายได้รับค่าจ้างไม่ต่ำกว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี อีกทั้งยังมี เทรย์ เมอร์ฟี่ ที่กำลังจ่อคิวต่อสัญญาใหม่จากฉบับรุคกี้ที่เข้าสู่ปีสุดท้าย โดยเขาจะกลายเป็น รีสตริคต์ ฟรีเอเจนต์ ในซัมเมอร์หน้า

การตัดสินใจครั้งนี้ของ อินแกรม สะท้อนถึงความตึงเครียดในการเจรจาเรื่องอนาคตของเขากับทีม ซึ่งจะต้องติดตามต่อไปในช่วงเทรนนิ่งแคมป์ที่จะเริ่มต้นระหว่างวันที่ 1-6 ตุลาคมที่เมืองแนชวิลล์ ก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเปิดฉากในวันที่ 23 ตุลาคม โดย นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ จะพบกับ ชิคาโก บูลล์ส

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา