“แฮลิเบอร์ตัน” ยอมรับกล่อมทีมเมตบาสเกตบอลมะกันร่วมทัพเพเซอร์สแต่ไม่สำเร็จ

ไทรีส แฮลิเบอร์ตัน การ์ดดาวรุ่งแห่งทีม อินเดียนา เพเซอร์ส เปิดใจถึงความพยายามในการดึงตัวเพื่อนร่วมทีมบาสเกตบอลชายทีมชาติสหรัฐฯ ชุดคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 มาร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมที่ เกนบริดจ์ ฟิลด์เฮาส์ แม้จะพยายามหว่านล้อมอย่างเต็มที่แต่กลับไม่ได้รับสัญญาณตอบรับใดๆ ทำให้แผนการเสริมทัพต้องหยุดชะงัก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในขณะที่แฮลิเบอร์ตันเป็นเสาหลักของทีมอินเดียนา เพเซอร์ส แต่เมื่อเข้าสู่สนามของทีมชาติสหรัฐฯ ซึ่งเต็มไปด้วยซูเปอร์สตาร์ที่มีประสบการณ์ระดับโลกอย่าง เลอบรอน เจมส์, สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ และ เควิน ดูแรนต์ สถานะของแฮลิเบอร์ตันก็ดูเล็กลงไปอย่างเห็นได้ชัด จนเขาถึงกับยอมรับว่าเปรียบเสมือน “เด็กน้อย” ที่เกาะชายผ้าเหลืองของยอดฝีมือเหล่านี้เพื่อคว้าเหรียญทอง

แฮลิเบอร์ตันในวัย 24 ปี เปิดเผยถึงความพยายามที่เกิดขึ้นกับทีมชาติสหรัฐฯ เขาพูดทีเล่นทีจริงว่าได้ชักชวนเหล่าผู้เล่นฝีมือเยี่ยมในทีมให้มาร่วมทัพอินเดียนา เพเซอร์ส แต่กลับไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่คาดหวังไว้

“ผมทาบทามทุกคนในทีมชาติ ถามไปว่า ‘มีใครอยากมาร่วมงานกับเราที่อินเดียนาไหม?’ ผมทุ่มสุดตัวในการหว่านล้อมพวกเขา” แฮลิเบอร์ตันเผยผ่านสื่อ ‘ออชคอช นอร์ทเวสเทิร์น’

“แน่นอนว่าผมก็โดนทาบทามกลับเช่นกัน แต่บอกเลยว่าผมไม่มีแผนจะย้ายไปไหน ผมยังยึดมั่นในเส้นทางของตัวเองกับเพเซอร์ส” แฮลิเบอร์ตันกล่าวเสริมด้วยความมุ่งมั่น

ในฤดูกาลที่ผ่านมา แฮลิเบอร์ตันมีผลงานเฉลี่ยที่น่าประทับใจ 20.1 แต้ม, 10.9 แอสซิสต์, และ 3.9 รีบาวน์ด ต่อเกม ซึ่งช่วยนำทัพเพเซอร์สกลับเข้าสู่รอบชิงแชมป์ฝั่งตะวันออกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2014 ความมุ่งมั่นและความตั้งใจที่แฮลิเบอร์ตันแสดงออกมาอาจเป็นกุญแจสำคัญในการนำทีมไปสู่ความสำเร็จในอนาคต

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา