วอร์ริเออร์ส จัดหนัก! ต่อสัญญาเคอร์รี่ 1 ปี มูลค่า 62.6 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ

แฟรนไชส์ยักษ์ใหญ่แห่งศึก เอ็นบีเอ อย่าง โกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส ได้บรรลุข้อตกลงในการต่อสัญญากับการ์ดจอมแม่น สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ เพิ่มอีก 1 ปี มูลค่ามหาศาลถึง 62.6 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ซึ่งจะทำให้เขาอยู่กับทีมจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2026-27 การตัดสินใจครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทและการยึดมั่นของทีมที่มีต่อผู้เล่นที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งยุคของวอร์ริเออร์ส

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

จากรายงานของ อีเอสพีเอ็น ระบุว่า ข้อตกลงครั้งนี้เป็นข้อเสนอที่ยาวที่สุดที่ทีมมอบให้กับการ์ดแชมป์ถึง 4 สมัยในเวลานี้ โดยเคอร์รี่วัย 36 ปี จะได้รับการการันตีค่าจ้างรวมในอีก 3 ปีข้างหน้าที่มูลค่ารวม 178 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ

นี่นับเป็นการแสดงความจริงใจของ ไมค์ ดันลีวี่ Jr. ผู้จัดการทั่วไปของวอร์ริเออร์ส ที่เคยบอกเป็นนัยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่ามีความเป็นไปได้สูงในการต่อสัญญากับเคอร์รี่ในช่วงซัมเมอร์นี้ “หมอนั่นอยากได้อะไรก็ได้ตามที่ต้องการ… ผมคิดว่าเรื่องนี้จะถูกสะสางได้แน่นอน แล้วเขาจะเป็นส่วนหนึ่งของ วอร์ริเออร์ส ตลอดไป” ดันลีวี่ Jr. กล่าวอย่างมั่นใจ

สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ เพิ่งสร้างผลงานสุดยอดด้วยการช่วยทีมบาสเกตบอลชายทีมชาติสหรัฐฯ คว้าเหรียญทองในศึก โอลิมปิก 2024 ซึ่งถือเป็นการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกครั้งแรกและน่าจะเป็นครั้งเดียวในอาชีพของเขา ตั้งแต่เข้าสู่ลีกเอ็นบีเอในฐานะดราฟต์ลำดับที่ 7 ในปี 2009 เคอร์รี่ได้สร้างประวัติศาสตร์กับ เบย์ แอเรีย โดยกลายเป็นเจ้าของสถิติการทำแต้มสามแต้มมากที่สุดในประวัติศาสตร์ลีก

การถูกเลือกเป็น ออล-เอ็นบีเอ ถึง 10 ครั้ง และเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ฉลองการก่อตั้งลีก 75 ปีในปี 2021 ยิ่งตอกย้ำความสำเร็จของเขาในฐานะหนึ่งในนักบาสเกตบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล การต่อสัญญาครั้งนี้ไม่เพียงแต่แสดงถึงการตระหนักถึงความสำคัญของเคอร์รี่ที่มีต่อทีม แต่ยังแสดงถึงความเชื่อมั่นในความสามารถและความเป็นผู้นำของเขาในการพาทีมไปสู่ความสำเร็จต่อไปในอนาคต

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา