คริส บอช ยอมบินข้ามทวีปมาเลี้ยงส่ง โกรัน ดรากิช เผยเหตุผลเพราะความสนิทสนมที่ยาวนาน

คริส บอช อดีตฟร้อนต์คอร์ตระดับแชมป์ NBA 2 สมัย เปิดใจถึงเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจเดินทางไกลจากสหรัฐอเมริกาเพื่อมาเข้าร่วมงานรีไทร์ของเพื่อนรัก โกรัน ดรากิช อดีตการ์ดทีมเมตจาก ไมอามี ฮีต ที่กรุงลูบลิยาน่า ประเทศสโลวีเนีย ซึ่งเขายอมรับว่าปกติเป็นคนที่ชอบเก็บเนื้อเก็บตัว แต่ครั้งนี้เพราะความผูกพันที่มีกับดรากิช ทำให้เขายอมบินข้ามทวีปมาโดยไม่ลังเล

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

งานอีเวนต์สุดพิเศษที่มีชื่อว่า ‘The Night of Dragon’ ถูกจัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งท้ายให้กับ ดรากิช หนึ่งในตำนานบาสเกตบอลของสโลวีเนีย ซึ่งจัดขึ้นที่ สโตซิเซ่ อารีน่า ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและเหมือนงานคืนสู่เหย้าของคนในวงการบาสเกตบอล ไม่ว่าจะเป็นนักบาสเกตบอลชื่อดังจากทั่วโลกหรือแฟนคลับที่มารวมตัวกันเพื่อแสดงความรักและเคารพต่อดรากิช

บอช ซึ่งเป็นคนโลว์โพรไฟล์ และมักจะหลีกเลี่ยงสื่อมวลชนและงานสังคม ได้เผยถึงความรู้สึกในการเข้าร่วมงานครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกไม่ค่อยชินกับสถานการณ์แบบนี้เท่าไหร่ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรามาที่นี่เพื่อดรากิช” บอชกล่าวหลังจบงานเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นการกลับมาลงคอร์ตอีกครั้งในรอบ 8 ปีครึ่ง

“เอาตามตรงนะ ผมไม่ได้ตั้งใจจะลงเล่นเลยจริงๆ ไม่ได้เล่นบาสเกตบอลมานานมากแล้ว แต่การได้ลงไปอยู่บนคอร์ตร่วมกับเขาเพื่อเฉลิมฉลองการเดินทางของอาชีพ มันเป็นสิ่งที่ผมไม่สามารถปฏิเสธได้” บอชกล่าวอย่างซื่อสัตย์

บอชยังพูดถึงความพิเศษของการมีโอกาสบอกลาและเฉลิมฉลองการรีไทร์ว่า “ไม่ใช่ทุกคนจะได้รับโอกาสแบบนี้ คุณไม่ได้มีเกมส่งท้ายเป็นเรื่องปกติ บางคนแม้กระทั่งไม่มีโอกาสกล่าวลาคนที่คุณรักในวงการ มันเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมได้”

การตัดสินใจรีไทร์ก่อนเวลาอันควรไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับบอช โดยเขาเผยถึงความท้าทายที่ต้องเผชิญเมื่อถูกบังคับให้ยุติอาชีพการเล่นเนื่องจากปัญหาสุขภาพที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต “ช่วงแรกๆ ที่ต้องหยุดเล่นบาสเกตบอล จิตใจของผมตกต่ำอย่างมาก อยู่ในภาวะหดหู่มาเป็นเวลา 2-3 ปี แต่ผมก็ผ่านมาได้ มันทำให้ผมเข้มแข็งขึ้น”

ท้ายที่สุด บอชสรุปว่าการที่เขาต้องเผชิญกับความยากลำบากนั้น กลับทำให้เขามองเห็นความสำคัญของการเป็นพ่อและใช้ชีวิตอย่างมีเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น “เพราะเหตุการณ์นี้ทำให้ผมมีความมุ่งมั่นและใส่ใจมากขึ้นในบทบาทการเป็นพ่อ เป็นสิ่งที่ผมภาคภูมิใจที่สุด”

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา