แช็คไม่ปลื้มแม้ทีมยูเอสเอคว้าเหรียญทองโอลิมปิก! ฟอร์มการเล่นยังไม่น่าประทับใจในสายตาซูเปอร์สตาร์เอ็นบีเอ

แม้ว่า ทีมบาสเกตบอลสหรัฐอเมริกา จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ด้วยการคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส แต่ แช็ค โอนีล อดีตซูเปอร์สตาร์เอ็นบีเอกลับไม่ได้รู้สึกประทับใจในผลงานของทีมชาติบ้านเกิดมากนัก แม้ว่าชื่อเสียงของเหล่านักบาสในทีมจะเรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวของเหล่าดาวเด่นจากลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุดในโลก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพ็อดแคสท์ชื่อดังอย่าง The Big Podcast แช็คเปิดเผยความรู้สึกของเขาว่า แม้ทีมชาติสหรัฐอเมริกาจะสามารถคว้าเหรียญทองกลับบ้านได้ แต่ฟอร์มการเล่นของทีมในครั้งนี้ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกตื่นเต้นหรือภูมิใจเลยแม้แต่น้อย การคว้าชัยในครั้งนี้เป็นการรวมพลังของซูเปอร์สตาร์ชื่อดังอย่าง สตีเฟ่น เคอร์รี่, เลอบรอน เจมส์, เควิน ดูแรนท์, โจเอล เอ็มบีด, เดวิน บูเกอร์, แอนโธนี่ เดวิส และ แอนโธนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ ซึ่งต่างมีชื่อเสียงและความสามารถที่ไม่เป็นสองรองใคร แต่จากมุมมองของแช็ค ฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาของทีมชาติสหรัฐฯ ชุดนี้ยังคงต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็น

ทีมบาสเกตบอลยูเอสเอก็ประสบปัญหาตั้งแต่เกมอุ่นเครื่อง โดยที่เพียงเอาชนะทีม เซาธ์ ซูดาน แบบหวุดหวิด 101-100 ซึ่งถือว่าเป็นสกอร์ที่แสดงให้เห็นถึงความเหน็ดเหนื่อยของทีม นอกจากนี้ ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ทีมยูเอสเอยังต้องออกแรงหนักเพื่อโค่นทีม เซอร์เบีย และในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศกับทีมเจ้าภาพ ฝรั่งเศส สหรัฐฯ ก็ต้องพึ่งพาการส่องสามแต้มสุดโหดของเคอร์รี่ที่ทำคะแนน 3 แต้มลงไปถึง 4 ลูกติดในช่วงท้ายเกม เพื่อคว้าชัยชนะ

“ผมไม่ได้สนใจโอลิมปิกเลยด้วยซ้ำ” แช็ค โอนีล กล่าวอย่างตรงไปตรงมาในพ็อดแคสท์ “ผมเป็นคนชอบการเอาชนะและความแข็งแกร่งทางด้านกีฬา ผมไม่สนใจว่าคุณจะเป็นใคร แต่ในโอลิมปิกครั้งนี้คุณเอาชนะ เซาธ์ ซูดาน ได้เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น พี่ชาย, มันไม่ควรเกิดขึ้นแบบนั้นเลย” ความจริงที่ว่าทีมชาติสหรัฐฯ ชนะเซาธ์ ซูดานแค่ 97-95 นั้นทำให้แช็ครู้สึกไม่พอใจและมองว่าสหรัฐฯ ควรเล่นได้ดีกว่านี้

แช็คซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของทีมบาสเกตบอลสหรัฐฯ ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 1994 และโอลิมปิกเกมส์ปี 1996 ที่เขาสามารถคว้าเหรียญทองในทั้งสองทัวร์นาเมนต์ ได้กล่าวเปรียบเทียบถึงยุคปัจจุบันกับยุคก่อนว่าระดับการแข่งขันบาสเกตบอลนานาชาติในปัจจุบันมีมาตรฐานสูงกว่าสมัยก่อนมาก แต่นั่นก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัวสำหรับฟอร์มที่ไม่สม่ำเสมอของทีมชาติสหรัฐฯ ชุดนี้ที่เขาคาดหวังว่าจะสามารถแสดงศักยภาพได้ดีกว่านี้ในสนามระดับโลก

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา