เจอรามี่ แกรนต์ มีสิทธิ์โดนเทรด! อาจย้ายซบทีมลุ้นแชมป์เพื่อล่าความสำเร็จในฤดูกาล 2024-25

เจอรามี่ แกรนต์ ฟอร์เวิร์ดคนสำคัญของทีม ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส กำลังมีโอกาสสูงที่จะถูกเทรดออกจากทีมในฤดูกาล 2024-25 เพื่อไปเล่นให้กับทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์มากกว่าที่จะต้องย่ำอยู่กับแฟรนไชส์ที่กำลังอยู่ในช่วงการสร้างใหม่อย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ตามรายงานจาก เบลเซอร์ส เอดจ์ เปิดเผยว่าทีม ปอร์ตแลนด์ ยังคงอยู่ในกระบวนการฟื้นฟูและสร้างทีมใหม่ หลังจากจบฤดูกาลที่ผ่านมาได้อย่างน่าผิดหวังด้วยสถิติ 21-61 ซึ่งเป็นผลงานที่แย่ที่สุดอันดับที่ 3 ของลีก NBA มันจึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายหากจะต้องปล่อยให้ผู้เล่นที่มีประสบการณ์และไฟในการทำงานอย่างแกรนต์ต้องย่ำอยู่ที่ โมด้า เซนเตอร์ โดยไม่มีโอกาสที่จะสัมผัสบรรยากาศการแข่งขันเพื่อลุ้นแชมป์

แกรนต์ วัย 30 ปี เป็นฟอร์เวิร์ดที่มีสไตล์การเล่นทันสมัย ครบเครื่องทั้งการยิงสามแต้มที่แม่นยำ ป้องกันได้ดี และมีความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ ในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาทำคะแนนเฉลี่ยได้ถึง 21 แต้มต่อเกม ยิงสามแต้มได้แม่นยำถึง 40.2% นอกจากนี้ยังมีสถิติเก็บรีบาวด์เฉลี่ย 3.5 ครั้งและแอสซิสต์ 2.8 ครั้งต่อเกม จากการลงเล่นทั้งหมด 54 นัด โดยมีเวลาลงสนามเฉลี่ย 33.9 นาทีต่อนัด

อย่างไรก็ตาม ทีม เทรล เบลเซอร์ส ยังไม่รีบประกาศว่าจะเทรดแกรนต์ออกไป เนื่องจากต้องการคงอำนาจในการต่อรองไว้สูงสุด รวมถึงพิจารณาความคุ้มค่าของข้อเสนอที่เข้ามาอีกด้วย ที่สำคัญคือ แกรนต์ยังมีสัญญาการันตีอยู่อีก 3 ปี พร้อมกับออปชั่นผู้เล่นในฤดูกาล 2027-28 ซึ่งมีมูลค่ารวมสูงถึง 36.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ในขณะที่กระแสข่าวการเทรดแกรนต์กำลังได้รับความสนใจในแวดวงบาสเกตบอล ความสามารถของเขายังทำให้หลายทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์จับตามองอย่างใกล้ชิด หากแกรนต์ได้ย้ายไปเล่นให้ทีมที่พร้อมล่าแชมป์ โอกาสที่เขาจะได้สัมผัสความสำเร็จในเส้นทางการเล่นบาสเกตบอลของเขาอาจจะเป็นจริงในไม่ช้านี้

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา