เดวิ่น บูเกอร์พร้อมลุย! บทบาทใหม่เน้นทำแต้มให้ ฟีนิกซ์ ซันส์ ทะยานสู่ชัยชนะ

เดวิ่น บูเกอร์ การ์ดจอมทำแต้มของทีม ฟีนิกซ์ ซันส์ เตรียมพร้อมเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ 2024-25 ด้วยบทบาทที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน โดยคาดหมายว่าเขาจะเน้นไปที่การเป็นตัวทำคะแนนหลักและป้องกันเกมแบ็คคอร์ต โดยไม่ต้องแบกภาระในการสร้างเพลย์หรือคุมบอลเองมากเหมือนในฤดูกาลที่ผ่านมา การเสริมทัพของ ไทอัส โจนส์ เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้แผนการเล่นของซันส์มีความยืดหยุ่นมากขึ้น

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

‘เดอะ ริงเกอร์’ ได้รายงานถึงพัฒนาการของผู้เล่นวัย 27 ปีคนนี้ ที่เติบโตขึ้นตามประสบการณ์การเล่นที่หลากหลาย โดยเฉพาะช่วงซัมเมอร์ 2024 ที่เขามีบทบาทสำคัญในการช่วยทีมชาติสหรัฐอเมริกาคว้าเหรียญทองในการแข่งขัน ปารีส โอลิมปิก ในตำแหน่ง สมอล ฟอร์เวิร์ด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความอเนกประสงค์ของเขา

เมื่อบูเกอร์กลับมาร่วมงานกับเฮดโค้ช ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ ที่ต้นสังกัด การเล่นของเขาน่าจะคล้ายกับที่เคยทำในระดับทีมชาติ การคว้า ไทอัส โจนส์ เข้ามาจากตลาดฟรีเอเจนต์ ที่มีคุณสมบัติเป็นเพลย์เมกเกอร์ที่มีความสามารถสูง พร้อมกับการมี แบร้ดลี่ย์ บีล อยู่ในแบ็คคอร์ตเช่นเดิม ทำให้บูเกอร์ไม่จำเป็นต้องเป็นตัวคุมบอลหลักตลอดเวลาอีกต่อไป

นอกจากนี้ การที่ทีมมี เควิน ดูแรนต์ อีกคนในตำแหน่งที่สามารถถือบอลได้ ทำให้บูเกอร์สามารถเน้นไปที่การทำคะแนนและช่วยป้องกันมากขึ้น ซึ่งจะสร้างประโยชน์ให้กับทีมมากกว่าเดิม การลดภาระในการเป็นเพลย์เมกเกอร์จะทำให้บูเกอร์สามารถใช้พลังงานในการยิงและป้องกันได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้ทีมมีโอกาสในการประสบความสำเร็จมากขึ้น

ถึงแม้ว่าบูเกอร์จะเน้นไปที่การทำแต้ม แต่เขาก็ไม่เคยเคอะเขินหากจะต้องสวมบทบาทเป็นเพลย์เมกเกอร์เป็นครั้งคราว ด้วยพื้นฐานที่แข็งแกร่งในเรื่องการจ่ายบอลและการสร้างเพลย์ ซึ่งเขาได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองมากขึ้นในช่วงที่เคยร่วมงานกับการ์ดจ่ายระดับท็อปอย่าง คริส พอล ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมในช่วงเวลาที่ผ่านมา

การปรับบทบาทครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะทำให้บูเกอร์สามารถเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ยังเป็นการเสริมสร้างทีมฟีนิกซ์ ซันส์ ให้มีความหลากหลายและสามารถปรับตัวได้ดียิ่งขึ้นในทุกสถานการณ์ในสนาม นับเป็นยุคใหม่ของบูเกอร์และทีมซันส์ที่เต็มไปด้วยความหวังและโอกาสที่จะคว้าชัยชนะในฤดูกาลที่จะมาถึงนี้!

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา