เดเมี่ยน ลิลเลิร์ด ลั่นไม่ยอมถูกมองว่าเป็นนักบาสฯ หมดสภาพ

เดเมี่ยน ลิลเลิร์ด การ์ดจอมเก๋าของทีม มิลวอคกี บัคส์ ออกโรงปฏิเสธเสียงแข็งต่อคำวิจารณ์ที่มองว่าเขาเป็นผู้เล่นที่หมดสภาพแล้ว หลังจากที่ผลงานในปีแรกกับ บัคส์ ที่ ไฟเซิร์ฟ ฟอรั่ม ไม่เป็นไปตามที่หลายคนคาดหวัง เขายืนยันชัดเจนว่าเขายังเหลือศักยภาพระดับผู้เล่น ออล-เอ็นบีเอ และพร้อมท้าพิสูจน์ในฤดูกาลที่สองว่าจะสามารถกลับมาท็อปฟอร์มได้หรือไม่

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การเทรดตัว ลิลเลิร์ด จากทีม ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส มาอยู่กับ บัคส์ ถูกคาดหวังว่าจะช่วยแบ่งเบาภาระการทำคะแนนจาก จานนิส อันเทโทคุนโป้ แต่กลับกลายเป็นว่าผลงานการป้องกันของทีมกลับตกลง อีกทั้ง จานนิส ยังต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บอยู่ตลอด ทำให้ฤดูกาล 2023-24 ของ บัคส์ จบลงอย่างน่าผิดหวัง เมื่อพวกเขาตกรอบเพลย์ออฟตั้งแต่รอบแรกในสายตะวันออก

ลิลเลิร์ด กลายเป็นเป้าหมายของคำวิจารณ์ เมื่อผลงานการทำแต้มของเขาตกลงอย่างชัดเจนจากที่เคยเฉลี่ย 32.2 แต้มต่อเกม ตอนอยู่กับ เบลเซอร์ส ในซีซั่น 2022-23 เหลือเพียง 24.3 แต้มต่อเกม กับ บัคส์ ในปีที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวย้ำว่า การปรับตัวในปีแรกมีหลายปัจจัยที่ต้องใช้เวลา

“ผมไม่ใช่ผู้เล่นที่หมดสภาพแล้ว” ลิลเลิร์ด กล่าวอย่างหนักแน่นในการให้สัมภาษณ์กับ มิลวอคกี จอร์นัล เซนติเนล “ผมใช้ชีวิตอย่างมีวินัย ไม่ดื่มไม่เสพ ทานแต่สิ่งที่ดีต่อสุขภาพ และดูแลตัวเองอย่างเต็มที่ ดังนั้น ผมยังสามารถเล่นได้อย่างเต็มที่ และมั่นใจว่าจะสามารถย้อนกลับไปทำผลงานที่ยอดเยี่ยมเหมือนเมื่อ 2-3 ปีก่อนได้”

ส่วนที่ เซซาร์ส สปอร์ตส์ บุ้ก บ่อนพนันถูกกฎหมาย มองว่า บัคส์ มีโอกาสคว้าแชมป์ในสายตะวันออกฤดูกาล 2024-25 เพียงอันดับ 4 รองจาก บอสตัน เซลติคส์, ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส และ นิวยอร์ก นิคส์ นั้น ลิลเลิร์ด มองว่าเป็นแรงผลักดันที่ดีในการพิสูจน์ว่าพวกเขาถูกประเมินต่ำเกินไป

“ความจริงคือ เรายังเป็นทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ในสายตะวันออก การที่เราอยู่ต่ำกว่าการจับตามองนับว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะมันทำให้เราไม่ต้องรับแรงกดดันมาก แต่เมื่อถึงเวลาที่เราพร้อม คนอื่นจะได้รู้ความจริงในที่สุด”

ถึงแม้ว่าผลงานของ ลิลเลิร์ด จะลดลงจริง ๆ โดยเฉพาะความแม่นยำในการยิงที่ลดลงเหลือเพียง 42.4% และยิงไกลได้แม่นยำเพียง 35.4% ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอาชีพของเขา แต่การ์ดจอมเก๋ายังเชื่อว่าตัวเองยังมีไฟและพร้อมพิสูจน์ตัวเองในซีซั่นถัดไป

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา