มายล์ส เทอร์เนอร์ ปลุกเพื่อนร่วมทีม เพเซอร์ส พัฒนาฝีมือ รีบาวน์ด หวังพาทีมคว้าแชมป์ NBA

มายล์ส เทอร์เนอร์ เซนเตอร์ผู้เก่งกาจของทีม อินเดียนา เพเซอร์ส ออกมาปลุกใจเพื่อนร่วมทีมให้มุ่งมั่นพัฒนาผลงานด้าน รีบาวน์ด ทั้งเกมรุกและเกมรับ หากพวกเขายังฝันที่จะก้าวไปถึงตำแหน่งสูงสุดในวงการบาสเกตบอล เอ็นบีเอ นั่นคือการคว้า แลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่ มาครอง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แม้ว่า เพเซอร์ส จะสามารถฝ่าด่านเข้าถึงรอบชิงแชมป์ฝั่งตะวันออกได้ แต่สุดท้ายก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับ บอสตัน เซลติคส์ ที่สามารถทะลุผ่านไปถึงการชิงแชมป์ลีกได้สำเร็จ การแพ้ในครั้งนั้นทำให้ เทอร์เนอร์ ไม่ได้หาข้ออ้างเพื่อปลอบใจตัวเองหรือเพื่อนร่วมทีม เขาเลือกที่จะมองหาจุดบกพร่องจากสถิติที่ชี้ชัดว่าทีมยังคงต้องพัฒนาด้าน รีบาวน์ด เพื่อให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น

“ผมคิดว่าเราต้องทำงานหนักขึ้นในเรื่อง การรีบาวน์ดเทอร์เนอร์ กล่าวอย่างจริงจังผ่าน ‘คลับ 520’ พ็อดแคสต์ “ผลงานของเราในด้านนี้ยังไม่แข็งแกร่งพอ”

การเข้าร่วมทีมของ เจมส์ ไวส์แมน ซึ่งมีความสูงถึง 7 ฟุต 1 นิ้ว อาจเป็นคำตอบที่ช่วยให้ทีมดีขึ้น แต่ เทอร์เนอร์ ก็ยังเน้นว่าการ รีบาวน์ด ไม่ควรเป็นหน้าที่ของใครคนใดคนหนึ่งเท่านั้น

“นอกจากผมแล้ว เรายังมี ไอเซอาห์ แจ็คสัน ที่สูง 6 ฟุต 9 นิ้ว และ จาเลน สมิธ ซึ่งสูงประมาณ 6 ฟุต 9 นิ้วถึง 6 ฟุต 10 นิ้ว ดังนั้นเราจำเป็นต้องสร้างผลงานใน ฟร้อนต์คอร์ต ให้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะในส่วนของยูนิตสำรอง”

เทอร์เนอร์ ยังแสดงความเห็นเกี่ยวกับการที่เขาไม่เคยได้รับการพิจารณาให้เป็น ผู้เล่นเกมป้องกันยอดเยี่ยมแห่งปี ว่าเป็นเพราะ สถิติรีบาวน์ด ของเขาไม่โดดเด่น แม้ว่าเขาจะมีสถิติ การบล็อค ที่เหนือกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ ก็ตาม

“พวกเขามักจะบอกผมว่า -นายอ่อนในเรื่อง รีบาวน์ด– ผมก็จะรับฟังและนำไปพิจารณา” เทอร์เนอร์ กล่าวพร้อมแสดงท่าทีหนักแน่น “แต่ผมรู้สึกว่าการเล่นเกมป้องกันที่ดีไม่ใช่แค่เรื่อง รีบาวน์ด เท่านั้น เพราะในด้านอื่นๆ ผมมีสถิติที่ดีสุดในลีก”

เทอร์เนอร์ ยังเสริมว่า อาจเป็นเพราะ เพเซอร์ส ไม่ค่อยได้เล่นในเกมที่ถ่ายทอดสดทั่วประเทศ และการที่ทีมไม่เคยเข้ารอบเพลย์ออฟลึกพอ ทำให้ฟอร์มการเล่นของเขาไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เขามองว่าการตัดสินรางวัลนี้อาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับฝีมือเพียงอย่างเดียว แต่อาจเกี่ยวข้องกับความนิยมของทีมและผู้เล่นด้วย

แม้ เทอร์เนอร์ จะเล่นในตำแหน่ง เซนเตอร์ แต่เขาก็ยังไม่เคยทำ สถิติรีบาวน์ดเฉลี่ย ถึง 2 หลักได้เลยในอาชีพ โดยฤดูกาลที่ดีที่สุดของเขาคือปี 2022-23 ที่เขาทำได้เฉลี่ย 7.5 รีบาวน์ดต่อเกมเท่านั้น ซึ่งเขาตระหนักดีว่าการพัฒนาด้านนี้จะเป็นกุญแจสำคัญในการพาทีมไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่านี้

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา