ยูแบงค์ส เซ็นสัญญา 2 ปี เข้าร่วมทีม ยูท่าห์ แจซ อย่างเป็นทางการ

ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประกาศขึ้นทะเบียนรายชื่อ ดรูว์ ยูแบงค์ส ในตำแหน่ง เซนเตอร์ ของทีม ยูท่าห์ แจซ อย่างเป็นทางการ หลังจากที่นักบาสเกตบอลวัย 27 ปีได้ เซ็นสัญญา เป็นระยะเวลา 2 ปี มูลค่ารวม 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ยูแบงค์ส ที่เคยเล่นเป็นตัวสำรองให้กับทีม ฟีนิกซ์ ซันส์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา มีผลงานเฉลี่ย 5.1 แต้ม และ 4.3 รีบาวด์ จากการลงสนามทั้งหมด 75 เกม ก่อนที่เขาจะตัดสินใจเลือกเป็น อันรีสตริคต์ ฟรีเอเจนต์ แทนที่จะยอมรับออปชั่นผู้เล่นในซีซั่น 2024-25 ที่มีค่าจ้างเพียง 2.65 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ยูแบงค์ส เริ่มต้นอาชีพในลีก เอ็นบีเอ เมื่อปี 2018 โดยเป็นผู้เล่น ทู-เวย์ ของทีม แซน แอนโทนิโอ สเปอร์ส และใช้เวลาเล่นในฝั่งตะวันตกของรัฐเท็กซัสนานกว่า 3 ปีครึ่ง ก่อนที่จะถูกเทรดไปยัง โตรอนโต แรปเตอร์ส แต่ไม่นานก็ถูกปล่อยตัวออกจากทีม จากนั้น ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ก็เซ็นสัญญากับเขาและใช้ประโยชน์จากความสามารถของเขาอยู่ระยะหนึ่ง จนกระทั่งย้ายมาอยู่กับ ซันส์ ในฐานะฟรีเอเจนต์เมื่อปิดฤดูกาล 2023

การเข้าร่วมทีม ยูท่าห์ แจซ ของ ยูแบงค์ส ทำให้ตำแหน่ง เซนเตอร์ ของทีมมีการแข่งขันที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น เนื่องจากนอกจากเขาแล้ว ยังมีผู้เล่นตัวเก่งอย่าง วอล์คเกอร์ เคสส์เลอร์, จอห์น คอลลิ่นส์ และรุกกี้ คายล์ส ฟิลิปอฟสกี้ จากมหาวิทยาลัยดุ้ก ที่พร้อมจะแย่งชิงตำแหน่ง เซนเตอร์ ในทีมเช่นกัน

ด้วยค่าจ้างของ ยูแบงค์ส ที่ต่ำกว่า 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี ทำให้ทีม ยูท่าห์ แจซ มีความยืดหยุ่นในการใช้โควตายกเว้นคิดรายจ่ายนักกีฬาค่าเหนื่อยระดับกลาง ส่งผลให้เพดานค่าจ้างของทีมยังคงโล่งถึง 38 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำให้ทีมมีพื้นที่มากพอที่จะเสริมทัพเพิ่มเติมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา