แจ็คสันจ่อเซ็น 76เซอร์สหลังถูกฮอร์เน็ตส์ปล่อยตัว

เรจจี้ แจ็คสัน การ์ดจอมเก๋าถูก ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ปล่อยตัวตามแถลงการณ์ของทีม ทำให้เขากลายเป็นฟรีเอเจนต์ โดยมีรายงานว่าเขากำลังจะเข้าร่วมกับ ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ตามรายงานจาก ‘อีเอสพีเอ็น’ แจ็คสัน วัย 34 ปีลงเล่นครบทั้ง 82 นัดในฤดูกาลที่ผ่านมาในนามของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ พร้อมสถิติเฉลี่ย 10.2 แต้ม, 3.8 แอสซิสต์ และมีความแม่นยำในการยิงไกลถึง 36%

แต่เนื่องจาก เดนเวอร์ ต้องการหลีกเลี่ยงค่าปรับภาษีฟุ่มเฟือยจากการใช้จ่ายเกินซาลารี่แคป จึงตัดสินใจปล่อย แจ็คสัน ออกไปยัง ชาร์ล็อตต์ ด้วยการเทรดเพื่อช่วยลดภาระทางการเงิน

แน่นอนว่า ฮอร์เน็ตส์ ไม่มีแผนการใช้งาน เรจจี้ แจ็คสัน อยู่แล้ว จึงยินดีที่จะปล่อยตัวเขา พร้อมบวกค่าเหนื่อย 5.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในเพดานค่าจ้างสำหรับซีซั่น 2024-25

เมื่อเอกสารต่างๆเสร็จสิ้น ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส จะประกาศการเซ็นสัญญากับ แจ็คสัน เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในตำแหน่งการ์ด ร่วมกับ ไทรีส แม็กซี่ย์ และ คายล์ ลาวรี่

คาดว่าภาระค่าจ้างของทีม ‘ฟิลลี่’ ในซีซั่นหน้าจะพุ่งขึ้นไปถึง 179.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเกินเพดานซาลารี่แคปแล้ว แต่ยังมีพื้นที่เพียงพอในการเซ็นสัญญานักเตะเพิ่มให้ครบ 15 คนตามที่กำหนด

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา