เคอร์รี่ยอมรับ มีความตึงเครียดกับเลอบรอน แต่ก็มีความสัมพันธ์ที่ดี

เลอบรอน เจมส์ และ สเต็ปห์ เคอร์รี่ สองนักบาสเกตบอลระดับตำนาน ฟาดฟันกันในสนามมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา แม้จะมีความตึงเครียดเกิดขึ้น แต่ก็ยังคงรักษาความสัมพันธ์ที่ดีไว้ได้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สเต็ปห์ เคอร์รี่ การ์ดดาวดังของโกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ยอมรับกับโจ วาร์ดอน จากดิ แอธเลติก ว่ามีความตึงเครียดระหว่างเขากับเลอบรอน เจมส์ จากการเป็นคู่ปรับกันบนคอร์ตตลอดช่วงหลายปี ก่อนจะกลายมาเป็นเพื่อนร่วมทีมบาสเกตบอล ยูเอสเอ ชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงปารีส

เคอร์รี่และวอร์ริเออร์สต้องเผชิญหน้ากับคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ของเจมส์ ในรอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอ 4 ฤดูกาลติดต่อกันในช่วงปี 2015-2018 จนกระทั่งเจมส์ย้ายมาเป็นคู่ปรับฝั่งเวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ เมื่อเขาเซ็นสัญญากับแอลเอ เลเกอร์ส ตั้งแต่ซีซั่น 2018-2019

“มันเหมือนกับความไม่พอใจที่ใครบางคนขวางทางคุณ” เคอร์รี่กล่าว “แต่จากทั้งหมดนี้ มีความเคารพสูงสุดต่อตัวตนของเขาในฐานะบุคคลและผู้เล่น และชื่นชมว่าเขาเก่งแค่ไหน การพยายามเอาชนะเขาและพยายามแก้ไขปัญหานั้นทุกปีเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่”

ด้านเจมส์ได้กล่าวถึงการแข่งขันระหว่างเขากับเคอร์รี่ว่า ความคิดที่ว่าพวกเขาควรจะเกลียดกันนั้นถูกขับเคลื่อนด้วยสื่อ และความสำคัญสำหรับทั้งคู่คือไม่เคยไปถึงจุดนั้น

“เกมบาสเกตบอลไม่ได้คงอยู่ตลอดไป” เจมส์กล่าว “คุณคงไม่อยากเสียโอกาสในการมีความสัมพันธ์กับใครสักคน”

เควิน ดูแรนท์ อดีตเพื่อนร่วมทีมของเคอร์รี่ กล่าวถึงการแข่งขันระหว่างผู้เล่นชั้นนำว่า นำไปสู่มิตรภาพที่เบ่งบานได้อย่างไร

“เขาไม่ใช่สเต็ปห์วัยหนุ่มอีกต่อไปแล้ว และเขาไม่ใช่บรอนแบบที่คุณมองหาอีกต่อไป คุณกลายเป็นคู่แข่งกัน” ดูแรนท์อธิบาย “ผมคิดว่าระดับความเคารพนั้นเพิ่มขึ้นไปอีก ตอนนี้พวกเขากลายเป็นเพื่อนที่ดีขึ้นกว่าที่เคยเป็นเมื่อต้องผ่านประสบการณ์นั้น แข่งขันกันและเป็นคู่แข่งกัน ถ้าคุณเรียกมันอย่างนั้น”

“คุณจะเห็นได้ว่าพวกเขาเคารพซึ่งกันและกันมากแค่ไหน”

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : BANKEELA